X

ตม.เชียงรายเปิดศูนย์สแกนบุคคลที่อาจถูกลอกล่อลวงมาค้าประเวณีและแรงงานเถื่อน

เชียงราย-ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เปิดศูนย์คัดกรองสัมภาษณ์บุคคลที่อาจตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ แก้ไขปัญหาบุคคลต่างชาติถูกลอกมาค้าประเวณี และแรงงานเถื่อน

ตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยพลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เล็งเห็นความสำคัญของการคัดกรอง บุคคลชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว ซึ่งบุคคลเหล่านี้อาจถูกลอกลวงเข้ามาในประเทศไทย อาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ได้ เพื่อนำไปเป็นแรงงานผิดกฎหมาย หรือล่อลวงมาค้าประเวณี

วันที่ 8 ก.ค.2562 เวลา 15.00 น. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย โดย พ.ต.อ. ชัชชัย  สำเนียง ผกก.ตม.จว.เชียงราย และพ.ต.ต.ธงชัย พวงพิลา สว.ตม.จว.เชียงราย ร่วมกันเปิดศูนย์คัดกรองสัมภาษณ์บุคคลที่อาจตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ขึ้น บริเวณช่องทางขาเข้าด่านตรวจคนเข้าเมือง สะพานแห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พ.ต.อ.ทูนทูนไหน่ ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก เข้าร่วม ศูนย์คัดกรองสัมภาษณ์บุคคลที่อาจตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ เป็นศุนย์สังเกตุการณ์บุคคลที่จะถูกล่อล่วงเข้ามาในประเทศ ลอกมาขายแรงงานผิดกฎหมาย หรือถูกล่องลวงมาค้าประเวณี ภายในศูนย์จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย คอยประจำเฝ้าสังเกตบุคคลต้องสงสัย หากพบผิดสังเกต จะทำการเรียกตรวจพร้อมสอบประวัติ ให้คำแนะนำในการเดินทางไปทำงานภายในประเทศไทย เพื่อไม่ให้ถูกล่อลวงตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ เพื่อป้องกันลดปัญหาการค้า
มนุษย์ในประเทศ

ด้าน พ.ต.อ.ทูนทูนไหน่ ผกก.ตม. จ.ท่าขี้เหล็ก หลังจากเข้าร่วมสังเกตุการณ์เปิดศูนย์คัดกรองสัมภาษณ์บุคคลที่อาจตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ตม.เชียงราย จึงขอคำแนะนำตัวอย่าง แนวทางการเปิดศูนย์คัดกรองสัมภาษณ์บุคคลที่อาจตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ของตม.เชียงราย นำไปเป็นตัวอย่างในการเปิดศูนย์คัดกรองสัมภาษณ์บุคคลที่อาจตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ยังด่านตม.ขาเข้าจังหวัดท่าขี้เหล็ก เพื่อเป็นการป้องกัน เด็กหญิงไทยเข้าไปค้าประเวณียัง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อให้สอดคล้องการปฏิบัติงาน ตม.เชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881