X

แห่ดื่มกาแฟร้านเด็กพิเศษต้องรอต่อคิวซื้อ

เชียงราย-เด็กพิเศษเปิดร้านจำหน่ายกาแฟ มีครูผู้สอนคอยกำกับ มีลูกค้าทราบข่าวต้องไปยืนรอคิวซื้อกาแฟ

2 ก.ค.2562 หลังมีการแชร์ลิงค์ข่าวที่มีเนื้อหาว่าปัจจุบัน มีร้านเชียงรายปัญญาฯ เป็นร้านกาแฟของโรงเรียนปัญญานุกุล ซึ่งเป็นโรงเรียนเด็กพิเศษ ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์เลขที่ 193/4-5 บ้านร่องขุ่น หมู่ 1 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ด้านหลังวัดร่องขุน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเชียงราย ประสบปัญหาถูกให้ย้ายไปอยู่ด้านหลังวัด ห่างจากลานจอดรถออกไปประมาณ 60 เมตร ทำให้ขายสินค้าไม่ได้ จึงขอให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนช่วยไปใช้บริการ เพราะเป็นร้านของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา หรือเด็กพิเศษ ที่ต้องการความเมตตาจากสังคม ซึ่งหลังจากมีผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้วันนี้ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวแห่ไปอุดหนุนกาแฟและชาของน้องๆ ที่ร้านเชียงรายปัญญาฯ จนแน่นร้าน จนไม่มีที่นั่งเพียงพอสำหรับลูกค้า

บางรายต้องยืนรอหน้าร้าน บางรายต้องออกไปนั่งรอในรถ เมื่อทีมงานไปถึงร้านกาแฟเชียงรายปัญญาฯ พบพี่อ้อยหวาน หรือ น.ส.อรัญญา วรรณทอง อายุ 22 ปี บาริสต้ามือหนึ่งของร้านกำลังชงกาแฟให้กับลูกค้า โดยมีครูพี่เลี้ยงและเด็กพิเศษที่ได้รับการฝึกอบรมมาแล้วอย่างดี คอยทำการเสิร์ฟและให้บริการลูกค้าจำนวน 7 โต๊ะรวมกว่า 10 คน ที่ร้านเชียงรายปัญญาฯ จำหน่ายกาแฟและชา และเครื่องดื่มต่างๆ ในราคาย่อมเยาว์เพียงแก้วละ 30 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือของเด็กพิเศษ เช่น ของที่ระลึก เครื่องประดับ กระเป๋าใบเล็ก พวงกุญแจ และของประดับตกแต่งบ้าน

คุณครูธัญญาภรณ์ ปาสำลี ครูโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกุลผู้ดูแลน้องๆขายกาแฟกล่าวว่า หลังข่าวเผยแพร่ไปทางสื่อโซเชียลว่าขายกาแฟไม่ได้ ปรากฎว่าตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย จนเครื่องชงกาแฟหยุดทำงานไปชั่วขณะ แต่ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ฝึกให้น้องๆ ชงกาแฟโบราณมาก่อน จึงชงกาแฟและชาโบราณขายแทน ซึ่งปัญหาอุปกสรรคของการขายกาแฟของทางร้านคือน้องๆ จะทำช้า นางภัทราวรรณ กวาวสาม อาจารย์วิทยาลัยสงฆ์เชียงราย ลูกค้าที่มาอุดหนุนกล่าวว่า ร้านเชียงรายปัญญาเป็นร้านที่ถือว่าดีมาก เนื่องจากเป็นสถานที่ให้น้องๆ ได้ฝึกวิชาความรู้และฝึกการใช้ชีวิตในสังคม
ร่วมกับผู้อื่นได้และขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ

ผู้ที่สนใจไปอุดหนุนน้องๆ ขอเชิญได้ที่ร้านเชียงรายปัญญาฯ ด้านหน้ามีรถบัสสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ มีการจัดโต๊ะและร่มอย่างสวยงามให้เหมาะกับธรรมชาติขุนเขาสายลมและแสงแดดการช่วยให้การนั่งจิบกาแฟได้อรรถรสในการดื่มอีกด้วย

ข่าวโดย : จักรภัทร แสนภูธร รายงาน รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881