X

ทหารฉก.ม.2 ตั้งด่าน พบมีคนแอบทิ้งยาบ้าไว้ริมทาง แกะรอยยังไปพบอีก

เชียงราย-ทหารฉก.ม.2 ทำการตั้งด่านจุดตรวจสกัดยาเสพติด ก่อนเดินออกตรวจบริเวณโดยรอบด่าน พบก่อนถึงด่านตรวจมีคนแอบโยนยาบ้านทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนถึงด่าน

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 10.30 น. พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังจากหมวดทหารม้าที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 สั่งการตั้งจุดสกัดกั้นยาเสพติด บริเวณเส้นทางถนนระหว่าง บ้านปูนะ – บ้านจะตี ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเดินตรวจในบริเวณโดยรอบพบถุงผ้าสีเทา – ดำ วางทิ้งบริเวณข้างถนนห่างจากที่ตั้งจุดตรวจ ประมาณ 300 เมตรตรวจสอบภายในถุงพบยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน บรรจุอยู่ในขวดสปอนเซอร์จำนวน 1 ขวด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบย้อนหลังจากรูปภาพที่เจ้าหน้าที่บันทึกไว้ ซึ่งพบมีบุคคลต้องสงสัยปรากฏในภาพที่ถูกบันทึกจากกล้องวงจรปิด ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของนายลีหา ลาหุนะ (ทราบชื่อในภายหลังจากการนำรูปภาพสอบถามจากชาวบ้าน) อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 10 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงรายในเวลาต่อมา 14.30 น. เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 จัดกำลังร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการปฏิบัติพบตัวผู้ต้องสงสัยคือนายลีหา ลาหุนะ อายุ 53 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และตรวจค้นพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวหนึ่ง พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน จำนวน 1 ขวดกิมจ๊อ จากการสอบสวนขั้นต้นนายลีหา ลาหุนะ ยังคงให้การปฏิเสธว่ายาเสพติดที่ตกบริเวณเส้นทางบ้านปูนะ – บ้านจะตี นั้น ไม่ใช่ของตน รับแค่เพียงที่ตรวจพบภายในบ้านของผู้ต้องหา หน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง และทำการขยายผลจากการสอบสวนนายลีหา ลาหุนะ ผู้ต้องสงสัย  บริเวณบ้านจะตี ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ผลสอบปากคำ ทราบว่ามีการซื้อขายยาเสพติดในพื้นที่บริเวณบ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 10 บ้านห้วยอื้น ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ทางกองกำลังผาเมืองจึงได้จัดกำลังพลเข้าทำการตรวจสอบ ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านห้วยอื้น ผลการตรวจสอบพบ นาย จะยอ ลาหู่นะ อายุ 48 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว และตรวจยึดของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 548 เม็ด , เงินสดจำนวน 18,810 บาท , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง หน่วยจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881