X

ประชุมเตรียมเก็บกู้ทรัพยากรอุปกรณ์ภายในถ้ำหลวงรอบ2

เชียงราย-นายไพฑูรย์ นาคแท้ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย เป็นประธานประชุมคณะทำงานของศูนย์ปฏิบัติการค้นหาติดตามและเก็บกู้ทรัพยากรที่ใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานและหน่วยที่เกี่ยวข้อง

เมื่อที่ 22 มี.ค.62 ที่ห้องประชุมอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย เพื่อหารือบริหารจัดการและวางแผนการปฏิบัติให้เป็นไปในแนวทางที่สอดคล้องตามหลักวิชาการ ในการปฏิบัติการเก็บกู้ทรัพยากรกู้ภัยในอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน เพื่อให้การเก็บกู้อุปกรณ์กู้ภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยผลการหารือมีข้อกำหนดที่จะเริ่มปฏิบัติงานในระหว่างวันที่ 26 – 28 มีนาคม 2562 ซึ่งในวันที่ 26 มี.ค.62 จะมีพิธีเปิดปฏิบัติงานเก็บกู้ทรัพยากรกู้ภัย โดยหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ด้วยการจัดการความสภาพแวดล้อม ความสะอาดเรียบร้อยด้วยการพัฒนาบริเวณด้านรอบนอก

ทั้งนี้ โดยการประชุมได้กำหนดจุดในการปฏิบัติงาน 3 จุด ได้แก่บริเวณถ้ำหลวง บริเวณขุนน้ำนางนอน และบริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์บ้านผาหมี สำหรับการเก็บกู้อุปกรณ์ในครั้งนี้ จะเป็นการเก็บกู้อุปกรณ์ ของหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ เช่น เครื่องสูบน้ำ สายไฟ ท่อส่งน้ำ เชือก อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงขยะที่ตกค้างภายในถ้ำ ตั้งแต่ปากถ้ำจนถึงโถงที่ 3 เพื่อส่งมอบให้แก่เจ้าของทรัพยากรกู้ภัยต่อไป โดยในที่ประชุมได้แบ่งภารกิจ และกำหนดจำนวนผู้ปฏิบัติงาน ลำดับในการปฏิบัติงาน ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัย และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881