X

วิธีทำหนังสือผ่านแดนชั่วคราว..ข้ามเที่ยวพม่าท่าขี้เหล็ก

เชียงราย-ก่อนเที่ยวท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา ต้องศึกษาสถานทีเที่ยวก่อนเดินทาง ค่าใช่จ่าย วิธีทำบัตรข้ามแดน ทำที่ไหน ทำตรงไหน จะได้สะดวกในการข้ามไปเที่ยว

14 ม.ค.2561 การผ่านแดนผ่านแดนชั่วคราวข้ามไปเที่ยวเมียนมา ท่าขี้เหล็กตรงข้ามอำเภอแม่สาย จะต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย ถือบัตรประชาชนไทย สามารถทำได้ที่ว่าการอำเภอแม่สาย เริ่มตั้งแต่เวลา 06.30น.ถึงเวลา 19.00น.ทุกวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการทำบัตรผ่านแดนชั่วคราว

การทำบัตรจะต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง และผู้ถือบัตรจะต้องมาด้วยตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถฝาก ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง มาทำแทนได้ เสียค่าทำเนียมคนละ30บาท ถ้าหากบีบุตรหลานมาด้วยให้แจ้งเจ้าหน้าที่หลังจากทำบัตร นักท่องเที่ยวเดินทางผ่านยังด่านตรวจคนเข้าเมือง สะพานแห่งที่1 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทำการ ประทับตราผ่านแดนออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ค่าทำเนียมคนละ10บาท

นักท่องเที่ยวสามารถใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว อยู่ได้จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาได้7วัน นับตั้งแต่วันที่ออกบัตร สามารถเที่ยวได้ใน อ.ท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก ถึงด่านหมากยาง หรือด่านสุดท้ายของทางเมียนมา  หรือสามาถข้ามกลับ ไม่เกิดเวลา 22.00น คำแนะนำเอกสารบัตรผ่านแดนชั่วคราว ควรพกติดตัวตลอด หลังจากกลับทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเมียนมา ประทับตราผ่านออกประเทศ แล้วเดินไปยืนเอกสารส่งคืนให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองไทย ถือว่าสิ้นสุด หรือติดต่อสอบถามข้อมูล 053-731030

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881