X

ชมคลิป-ตี่ละฉิ่นน้อย มือไวริ.ขโมยของหน้ารถจักรยานยนต์จอดข้างทาง

เชียงราย-ตี่ละฉิ่นน้อย มือไวริ.ขโมยของหน้ารถจักรยานยนต์จอดข้างทาง

จากกรณีเมื่อวานที่ 22 ก.พ 2567 เวลา 14 .26 กล้องวงจรปิดจับแม่ชีน้อย หรือภาษาเมียนมาเรียกว่า ตีละฉิ่น ที่บ้านหมากยาง เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ห่างจากชาวแดนแม่สายสะพานแห่งที่ 1 ราว 15 กม. ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชนใหญ่ จะมีพระและแม่ชี เดินตามชุมชนบ้านเรือนชาวบ้าน เพื่อรับสิ่งของที่ชาวบ้านมาถวายทำบุญ

ซึ่งวันเวลาตามกล้องวงจรปิดจับภาพแม่ชี 3 คน มีแม่ชีคนโต 1 คน และแม่ชีน้อย 2 คน แม่ชีคนโตถือร่ม มีแม่ชีน้อยเดินตรงมาเก๊ะรถจักรยนต์ด้านซ้าย เปิดเลยโดยไม่สนใจว่าเป็นรถใคร พอเปิดได้ของในเก๊ะรถก็เดินเอาไปดู เกะเอาของด้านในออกน้ำเศษกระดาษห่อทิ้ง ระหว่างนั้นได้มีคนขับจักรยานยนต์มา จึงได้หยุด พอรถผ่านไปก็เดินไปเปิดเก๊ะรถจักรยานยนต์ด้านเดิมอีกครั้ง ที่นี้เหมือนจะล้วงออกไปหมด จากนั้นก็เดินไปแบบไม่สนใจใคร

จากการสอบถาม นายจาย (นามสมมุติ) ทราบว่า  วันดังกล่าวได้ออกไปทำธุระแล้วได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าประตูบ้าน ซึ่งไม่ได้เอะใจอะไร เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชนคนละแวกใกล้เคียงรู้จักกัน ซึ่งหลังแม่ชีก่อเหตุตนเองขับจักรยานยนต์ออกไป พอจะใช้เงินที่เก๊ะด้านซ้าย พอเปิดดูจึงรู้ว่าเงินเหรียญและขนมในเก๊ะได้หายไป จึงมาเปิดกล้องจงจรปิด โป๊ะเชะเป็นแม่ชีที่เดินผ่านหน้าบ้าน จึงตนเองก็ไม่ได้อยากไปเอาเรื่อง จึงได้ได้เข้าแจ้งความเอาผิดแม่ชี ซึ่งเงินก็ไม่มากแต่ก็อยากให้แม่ชีน้อย อย่าทำแบบนี้โตมาจะนิสัยไม่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881