X

เชียงราย พร้อมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน “วันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ” ครั้งที่ 10

เชียงราย พร้อมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน “วันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ” ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 3 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรม ทีค การ์เด้น สปา รีสอร์ท เชียงราย เพื่อส่งเสริมการศึกษาเอกชน เครือข่ายพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคเหนือ 19 จังหวัดเข้าร่วมงานในครั้งนี้

วันนี้ 6 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น. ณ โรงแรมแสนโฮเทล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน พร้อมด้วย ผศ.ดร.ศุภเสฎฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน ดร.บัณฑิต ครุฑางคระ ประธานเครือข่ายพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคเหนือ และ นายวัลลภ ไม้จำปา ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “วันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ” “ศาสตร์ศิลป์แห่งล้านนา สู่การศึกษาเอกชนที่ยั่งยืน” (Applying Lanna Arts and Wismon to enhancethe sustainabillity of Private School Education) ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 3 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรม ทีค การ์เด้น สปา รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
ส่งเสริมการศึกษาเอกชน เครือข่ายพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคเหนือ (19 จังหวัด) และ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย กำหนดให้มีการจัดงานวันการศึกษาเอกชน ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนเอกชนได้รับความรู้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นและมีทักษะที่จำเป็นศตวรรษที่ 21 เป็นการส่งเสริมความสามัคคี ความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจอันดี ระหว่างเจ้าหน้าที่ของภาครัฐและบุคลากรของโรงเรียนเอกชน รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน ครู ได้แสดงความสามารถได้อย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรให้กับนักเรียน เป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของโรงเรียน ครู และนักเรียนโรงเรียนเอกชน ให้ทราบถึงความก้าวหน้าของการจัดการศึกษาเอกชน สู่สังคม โดยกำหนดจัดงานวันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 3 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรม ทีค การ์เด้น สปา รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
สำหรับกิจกรรมการแข่งขันทักษะ ด้านวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเอกชนภาคเหนือ 17 จังหวัดโดยจัดการแข่งขันทักษะด้านวิชาการของนักเรียน จะมีทั้งหมด 4 สนาม ได้แก่ 1. สนามแข่งขันโรงเรียน สหศาสตร์ศึกษา 2. สนามแข่งขันโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม 3. สนามแข่งขันโรงเรียนสันติวิทยา และ สนามที่ 4 โรงเรียนมารีย์รักษ์ แผนกประถมมัธยม
และในวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. จะมีการประชุมสรุปความพร้อมการจัดงานวันการศึกษาเอกชน โดยมี นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กล่าวเปิดการประชุม ดร.บัณฑิต ครุฑางคระ ประธานเครือข่ายพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคเหนือ กล่าวต้อนรับท่านเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ของการประชุม และ นายวัลลภ ไม้จำปา ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย ฐานะเจ้าบ้าน ได้นำเสนอความพร้อมของจังหวัดเชียงราย ในการเป็นเจ้าภาพการจัดงานวันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ ครั้งที่ 10 ซึ่งมี นางมนต์ณภัครณ์ ธีร์ตระกูล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดเชียงราย ได้แนะนำคณะกรรมการดำเนินการ และสรุปความพร้อมการจัดงาน

ข่าว : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881