X

ทำบุญตักบาตร ท.นครเชียงราย เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ 2567

เชียงราย-เจ้าเมืองเชียงรายนำหัวหน้าส่วนราชการเชียงราย ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 129 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 เสริมสิริมงคล เพื่ออนุรักษ์ส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมในวันสำคัญทางประเพณีของไทย โดยมีประชาชนชาวเชียงราย ตลอดจนนัดท่องเที่ยวร่วมอย่างคับคั่ง

วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 07.09 น. นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงราย ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 129 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 ตั้งแต่แยกสุริวงค์ – 4 แยกศาล ถนนธนาลัย เทศบาลนครเชียงราย โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์ในจังหวัดเชียงราย นำโดย พระรัตนมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำคณะสงฆ์ จำนวน รวม 129 รูป ออกรับบิณฑบาตรจากชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยว ที่นำข้าวสารอาหารแห้งมาทำบุญตักบาตร ในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อเสริมสิริมงคล อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมในวันสำคัญทางประเพณีของประเทศไทยอีกทางหนึ่ง
นอกจากกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งในครั้งนี้ ยังมีพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ นำขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบกจำนวน 9 คัน เคลื่อนไปตามถนนธนาลัย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้สักการะและขอพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดยมีประชาชนชาวเชียงราย ตลอดจนนัดท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881