X

(ชมคลิป) เจ้าของผูกพันพิตบูล เจ้าเฟย-เจ้าถุง กลัวคนเอาไปเลี้ยงดูแลไม่ดี

เชียงราย-จากกรณีที่สุนัขพันธุ์พิตบูล 2 ตัว กัดเข้าที่คอนายทอง ใหม่สูง ที่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม. 5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นแผลเหวอะหวะ 2 ข้าง ชาวบ้านรีบหามส่งโรงพยาบาล ไม่นานก็สิ้นใจเพราะทนบาดพิษแผลไม่ไหว

วันที่ 22 ธ.ค.2566 เวลา 13.00 น. ได้เคลื่อนศพนายทอง ใหม่สูง นำไปฌาปนกิจศพ ที่ป่าช้าบ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ โดยมีทางเพื่อนๆของผู้ตาย พร้อมด้วยเจ้าของสุนัข โดยเฉพาะนายหนู ทำการบรรพชาหน้าศพให้แก่ผู้ตาย   นายไพรวัลย์ อายุ 66  ปี เจ้าของสุนัขพันธุ์พิตบูลโหดเจ้าเฟย-เจ้าถุง  2 ตัว ได้เผยว่า ได้เอามาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ  คนในบ้านมีความผูกพันกับสุนัขพันธุ์พิตบูล เจ้าถุง-เจ้าเฟย  โดยนายหนู (ลูกชาย) เป็นหวงและรักสุนัขพิตบูลเจ้าถุง-เจ้าเฟย 2 ตัว ซึ่งตอนนี้ตัดใจให้เจ้าหน้าที่ นำไปเก็บดูแลที่เทศบาลตำบลเวียงพางคำ เป็นการชั่วคราวไปก่อน ภายใน 15 วัน ห้ามนำกลับมาเลี้ยงบริเวณซอย 23 เพราะเหตุชาวบ้านหวาดกลัวไม่กล้าที่จะออกไปไหนกันแล้ว  นายไพรวัลย์ ยังกล่าวอีกว่า รู้สึกเป็นหวงพิตบูล เจ้าถุง-เจ้าเฟยทั้ง 2 ตัวมาก เนื่องจากเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ไม่อยากจะให้เอาไป แต่ก็ต้องทำใจ เพราะชาวบ้านกลัวกัน ซึ่งก่อนหน้าก็เคยมีคนขอไปเลี้ยงแต่ยังไม่ยอมให้ใครนึกสงสารมัน อีกทั้งกลัวคนขอไปเลี้ยงแล้วเอาไปฆ่า ตนเองก็สงสาร   ตอนนี้ต้องทำใจแล้วใครที่อยากจะเอาไปเลี้ยง แต่ต้องเป็นคนที่รักสุนัขพันธุ์พิตบูลด้วย จะปล่อยให้เอาไปเลี้ยงได้ และขอให้ครอบครัวตนเองไปเยี่ยมได้บ้างซึ่งนายหนู  และคนในครอบครัว ได้พาเจ้าหน้าที่-ผู้สื่อข่าว ไปพิสูจน์สุนัขพิตบูลทั้ง 2 ตัว พบว่าเมื่อมันเห็นเจ้าของกับอยู่ในอาการสงบนิ่ง ต่างจากที่เจ้าของไม่ได้มายืนอยู่ใกล้ กลายเป็นสุนัขเชื่อง แต่เมื่อไม่เห็นเจ้าของกับเห่า เหมือนจะออกมาขย้ำ ซึ่งนายหนู  ซึ่งเป็นคนพิการขาขวาขาดไปข้าง ใช้ไม้เท้า 2 ข้าง เวลาเดินผ่านมักจะชอบเอาไม้เท้าตีรั้วเหล็ก ทำให้สุนัขพิตบูลจำได้ จึงเกิดเหตุการกัดนายทองตาย

ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเวียงพางคำ ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สายรุดเข้าดูพื้นที่ ที่เกิดเหตุให้คำแนะนำเจ้าของพิตบูล โดยจะพิตบูล ไปเก็บไว้ที่เทศบาลเป็นการชั่วคราว เนื่องจากชาวบ้านหวาดกลัวไม่กล้าออกไปไหน จึงขอให้ย้ายและหาบ้านใหม่ หรือสถานที่เลี้ยงใหม่ หรือจะให้คนที่เข้าใจเลี้ยงสุนัขพิตบูลนำไปเลี้ยง ซึ่งหลังจากชาวบ้านได้ทราบข่าวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากบ้านเลี้ยงสุนัขพิตบูล 2 ตัว อยู่หน้าปากซอย และบ้านอีกหลายหลังที่อยู่ในซอย จะต้องผ่านบ้านเลี้ยงสุนัขพิตบูล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881