X

3 หนุ่ม 3 มุม ชวนกันมารับจ้างขนยาเสพติด

เชียงราย-หนุ่มชาวจังหวัดตากหวังรวยทางลัด ชักชวนกันมาขนยาเสพติดจากชายแดนแม่สาย ไปส่งชั้นในของประเทศ แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ รวบ 3 คน ไปนอนคุก

เมื่อเวลา 20:30น. วันที่14 ธ.ค.61 กองกำลังผาเมืองสืบหาข้อมูลการข่าวยาเสพติดร่วมกับ ปป.4 สปป.ปปส., บช.ปส.3 และ ตร.ภูธรภาค 5 โดยประสานการปฏิบัติกับ ร้อย.ม.3 ฉก.ม.3 ในการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนในพื้นที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย
ตั้งด่านจุดตรวจสกัดยาเสพติด ในพื้นที่ถนนสาย ต.เกาะช้าง – ถนนสามแยกสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ.สันผักฮี้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.เชียงราย ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 20:30น. น. ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ รถคันดังกล่าวออกจากพื้นที่ บ.ป่าแดงหลวง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จว.เชียงราย ไปตามถนนเส้นทาง บ.เวียงหอม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.เชียงรายเจ้าหน้าที่จึงของทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในท้ายกระบะปิดหลังคาของรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอน หมายเลขทะเบียน บต 5494 จ.น่าน พบบุคคลที่โดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสุรพงษ์ คีรีรัตน์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/220 หมู่ที่ 10 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก และนายวรเวช คีรีรัตน์สกุล อายุ 36 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 1335 หมู่ที่ 14 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก นายสิทธิพร แซ่ว่าง อายุ ๒๔ ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ที่ 11 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) จำนวน 15 กระสอบๆละประมาณ 20 กก. รวมจำนวนประมาณ 300 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบฟางสีลาย และเฮโรอีน จำนวน 4 กระสอบ ภายในบรรจุ 25 แท่ง รวมจำนวน 200 แท่ง น้ำหนักประมาณ 70 กก. ยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอน หมายเลขทะเบียน บต 5494 จ.น่าน จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ต่อมาได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่ กก.๒ บช.ปส.๓ อ.เมือง จว.ชร. นายสุรพงษ์ คีรีรัตน์ ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองได้รับการว่าจ้างจาก ชายชาวจีน (ไม่ทราบชื่อ) อาศัยอยู่ในฝั่ง จว.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ได้ว่าจ้างให้ตนนำยาเสพติดทั้งหมดไปส่งให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลาง ตนเองจึงได้ชักชวน นายวรเวช คีรีรัตน์สกุล และ นายสิทธิพร แซ่ว่าง เดินทางจาก จ.ตาก มาช่วยกันลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวไปยังพื้นที่ภาคกลางโดยไม่ยาเสพติดถึงที่หมายเรียบร้อยแล้วจะได้รับค้าจ้าง จำนวน 1,5๐๐,๐๐๐ บาท เจ้าหน้าที่เตรียมการขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881