X

สายหมูกรอบ ต้องล้านโฮงน้ำสุดฟินบรรยากาศของร้าน หมูกรอบนอกนุ่มใน ติ่มซำสูตรดังเดิมชาวจีน

เชียงราย-ล้านโฮงน้ำ-เชียงราย สุดฟินบรรยากาศของร้าน หมูกรอบละมุนปาก กรอบนอกนุ่มใน ติ่มซำสูตรดังเดิมชาวจีน

วันที่ 5 ต.ค.2566 ที่ล้านโฮงน้ำ ตั้งอยู่ที่ตรงข้ามหน้าวัดป่าไร่ ซ.2 ม.5 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย สุดฟินติ่มซำสูตรของชาวจีนดังเดิมสดใหม่ทุกวัน และที่ขึ้นชื่อ อาหารที่ใส่หมูกรอบ เป็นสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ และมีอีกหลากหลายเมนู เครื่องดื่มเย็นๆของทางร้าน ซึ่งบรรยากาศภายในร้านมีการตกแต่งที่สุดฟิน ในมุมเล็กๆหลากหลายมุม ให้ลูกค้าได้เซลฟี่บรรยากาศร้าน และอาหาร ด้านนอกร้านตกแต่งด้วยประตูหน้าต่างไม้แบบโบราณ ในร้านมีบ่อปลาคาร์ฟ รอบกลางที่นั่งในร้าน นั่งชมและให้อาหารปลาคาร์ฟเพลินเย็นสบายตา ภายในร้านร้านสะอาดร่มรื่น

นายวิทยา ดอนลาว นางจุฑามาส ดอนลาว (เจ้าของร้าน) เผยว่า ที่มาที่ไปชื่อร้านโฮงน้ำ หรือภาษาเหนือเรียกว่า ล้านโฮงน้ำ เกิดจากมีโรงผลิตน้ำดื่มส่งตามชุมชน คนในชุมชนจำได้เรียกโฮงน้ำดื่ม เลยนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน ซึ่งเปิดมาประมาณ 6 เดือน ครั้งแรกยังไม่มีคนรู้จักมาก หลังเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนเริ่มมีมาทดลองทาน ติดใจปากต่อปาก ทำให้มีลูกค้าทยอยมาทานกันไม่ขาดสาย ช่วงเปิดครั้งแรกเปิดเวลา 09.00 น.ไปจนถึง 19.00 น. ต่อมามีลูกค้าเริ่มทยอยมาหลังเลิกงาน ที่นั่งเต็มจึงขอให้ทางร้านขยายเวลาเปิดปิด ปัจจุบันเปิด 10.00 น.ไปจนถึง 21.00 น. เปิดทุกวันไม่เว้นวันหยุด ซึ่งช่วงวันหยุดมีลูกค้ามาก อาหารจะออกมาช้านิดหนึ่ง ต้องขออภัยลูกค้า เนื่องจากมีการสั่งอาหารเป็นจำนวนมาก

ที่ขึ้นชื่อของทางร้านคือ หมูกรอบ-ติ่มซำ หมูกรอบเป็นสูตรของทางร้าน ที่มีการลองผิดลองถูก ที่จะใช้เนื้อหมูมาทำหมูกรอบ ต้องเป็นหมูที่มีอายุกำลังพอเหมาะที่จะมาทำหมูกรอบ หมูกรอบจะมีความกรอบเหนียวนุ่มละมุนในปาก ทุกเมนูที่ใส่หมูกรอบ ติ่มซำก็ทำขึ้นมาเองเป็นสูตรดังเดิมของชาวจีน ทำสดใหม่ทุกวันมี 20 กว่ารายการ และที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ซาลาเปาทอดที่เป็นเมนูมาใหม่ของร้าน ทุกเมนูได้มีการปรับเปลี่ยนรสชาติให้เข้าตามยุตตามสมัย ให้ถูกปากคนไทย เบอร์ติดต่อร้าน 0866599909

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881