X

ทชร.พร้อมเจ้าภาพการประชุม Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF)

เชียงราย-ทชร.พร้อมเจ้าภาพการประชุม The Fourth Meeting of the Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF)

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ ห้องแทนคุณแผ่นดิน ทชร.นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ในฐานะประธานคณะทำงาน AP-ADO/TF   เป็นประธานการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม “The Fourth Meeting of the Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF) ระหว่างวันที่ 10 – 13 มกราคม 2566 ณ หอปรัชญารัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย จ.เชียงราย โดยมี นางเทียมจันทร์ พันธุ์เจริญ รอง ผอ.ทชร. พร้อมด้วยผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ,  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.เชียงราย คณบดีคณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

การประชุม Asia/Pacific Aerodrome Design and Operations Task Force (AP-ADO/TF) เป็นการประชุมที่จัดขึ้นทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือการปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อปฏิบัติระหว่างประเทศของท่าอากาศยาน การทบทวนผลการประชุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องด้านการวางแผน การออกแบบ การก่อสร้าง และการดำเนินงานของท่าอากาศยาน

ซึ่งคณะผู้เข้าร่วมประชุมฯ จำนวนประมาณ 82 คน จาก 13 ประเทศได้แก่ ภูมิภาคเอเชียแปซิกฟิกรวมถึงเอเชียใต้ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการประชุมในรูปแบบผสม (Hybrid) คือประชุม ด้วยตนเอง In – person และประชุมเสมือนจริง Virtual ซึ่งการทำงานของคณะทำงาน AP- ADO/TF นั้น เป็นการทำงานตั้งแต่น้ำถึงปลายน้ำโดยเริ่มจากการพิจารณาด้านมาตรฐานและการดำเนงานของท่าอากาศยาน ที่จะเข้าไปดูในแต่ละประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกว่าประเทศไหนนำมาตรฐานไปใช้งานแล้วเกิดข้อขัดข้องในการทำงาน คณะทำงาน AP-ADO/TF จะเป็นพี่เลี้ยงในการให้คำแนะนำ และจัดฝึกอบรมให้ผู้ดำเนินงานสนามบินในรัฐหรือในประเทศสมาชิกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นำไปดำเนินงานท่าอากาศยานเพื่อให้ได้มาตรฐานตามที่ ICAO กำหนดไว้

การจัดประชุมดังกล่าวจะก่อให้เกิดผลประโยชน์โดยรวมต่อจังหวัดเชียงราย เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของความสามารถในการจัดการประชุมระดับประเทศ เป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพของจังหวัดเชียงราย และสร้างความยอมรับบทบาทของ ทอท. ในฐานะผู้บริหารจัดการท่าอากาศยานที่มีมาตรฐานระดับสากล อีกทั้งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ของไทยและของจังหวัดเชียงรายที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจการท่องเที่ยวที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศ และ จ.เชียงราย รวมถึงเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาคอุตสาหกรรมการบิน ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และภาคการศึกษาของ จ.เชียงราย

ข่าวโดย :  จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881