X

ชมรมพระเครื่องศูนย์การเรียนรู้ 240 ล้านมอบทุนการศึกษาน้องๆที่ขาดแคลน

เชียงราย-ชมรมพระเครื่องศูนย์การเรียนรู้ 240 ล้านมอบทุนการศึกษาน้องๆที่ขาดแคลน

วันที่ 29 ธ.ค.2565 ที่ โรงสีเก่า สี่แยกแม่กรณ์ เยื้องตลาดใหม่แม่กรณ์ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ชมรมพระเครื่องศูนย์การเรียนรู้ 240 ล้าน(ข้างโรงสีเก่าแม่กรณ์) นำโดย ผศ.พิทักษ์ ศศิสุวรรณ อาจารย์ประจำสำนักวิชานิติศาสตร์ ม.ราชภัฏเชียงราย พร้อมด้วย นายชาติสิงหนาท บุศนเพศ, เพื่อนพ้องน้องพี่ชาวพระเครื่อง คณะผู้จัดงาน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่น้อง ๆ นักเรียนในระดับมัธยม ที่เรียนดีและกิจกรรมเด่น แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 30 ทุนและในโอกาสเดียวกัน พระอธิการพบโชค ติสฺสวํโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ได้เมตตามอบข้าวสารจำนวน 500 ถุงๆละ 5 กิโลกรัมแก่ครอบครัวผู้ยากไร้ กว่า 200 คน ที่เดินทางร่วมงาน
นายชาติสิงหนาท กล่าวว่า การจัดมอบทุนการศึกษาแก่น้อง ๆ ที่เรียนดี ที่ขาดแคลน ได้ชมรมและเพื่อนพ้องน้องพี่เช้าพระเครื่องโรงสีเก่า ได้ร่วมกันจัดขึ้นทุกปี โดยหมุนเวียนไปจัดในพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย โดยในปีนี้จัดขึ้นบริเวณ ข้างโรงสีเก่าแม่กรณ์ ถนนพหลโยธินสายเก่า เยื้องกับตลาดพระเครื่อง ตลาดใหม่แม่กรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อมอบทุนให้กับน้องๆที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้เด็กเหล่านี้ที่จะเติบใหญ่เป็นบุคคลคุณภาพรู้จักคำว่าให้และเสียสละ ประการสำคัญเพื่อสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นกับเพื่อนพ้องน้องพี่ผู้อนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เนื้อดินชินผงว่านและเครื่องรางของขลังในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและใกล้เคียง
สำหรับกิจกรรมที่เราดำเนินการตั้งแต่ 10.00 น.เป็นพิธีทางพระพุทธศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปยังพี่น้องชาวพระเครื่องที่ล่วงลับและเป็นสิริมงคลแกผู้อนุรักษ์พระเครื่องฯ จากนั้นเป็นการมอบข้าวสารและอาหารกล่องแก่ผู้ยากไร้จำนวน 500 ชุด ที่หลวงพ่อพบโชค ท่านเมตตามอบให้มา และเป็นการมอบทุนจำนวน 30 ทุนๆละ 1,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881