X

มูหลานพ่นพิษ ฝนกระหน่ำน้ำเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มเดิมหลายแห่งเชียงราย ทั้งถนนพหลโยธินบ้านดู่-นางแล ตลาดสดแม่จัน-ขุนตาล

เชียงราย-มูหลานพ่นพิษฝนกระหน่ำน้ำเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มเดิมหลายแห่งเชียงราย ทั้งถนนพหลโยธินบ้านดู่-นางแล ตลาดสดแม่จัน-ขุนตาล

วันที่ 12 ส.ค.2565 ผลพวงจากอิทธิพลจากพายุมูหลานที่ทำให้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดเชียงรายตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองเชียงราย พบว่าฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้น้ำจากเทือกเขาดอยนางแล และดอบปู่ไข่ ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและถนนพหลโยธินสายเชียงราย -แม่สาย ในพื้นที่ตำบลบ้านดู่ ไปจนถึงบ้านป่าห้า ตำบลนางแล โดยเฉพาะบริเวณแยกมาหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงไปถึงบ้านป่าแฝ ตำบลบ้านดู่ ประมาณ 300 เมตรระดับน้ำท่วมสูงรถเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากเครื่องดับไปหลายคันเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ และเจ้าหน้าที่แขวงการทองเชียงราย และจิตอาสาพระราชทานต้องเร่งเข้าอำนวยความสะดวกการจราจรเพื่อความปลอดภัยและวันนี้เป็นวันหยุดยาว

ทำให้การจราจรติดขัดรถติดยาวและบางคันตกให้รถแบคโฮมายกออกจากผิวจราจร เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางไปอำเภอแม่จัน แม่สาย เชียงแสน เลี่ยงไปใช้สายเลี่ยงเมืองตะวันออกที่ผ่านท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายแล้วเลี้ยวขวาไปทางอำเภอเชียงแสนแทน นอกจากนั้นน้ำจากแม่น้ำจันยังได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่งในเขตเทศบาล ต.แม่จัน และยังเอ่อเข้าท่วมตลาดสดแม่จันซึ่งอยู่ใกล้กับสะพาน นอกจากนั้นในพื้นที่อ.ขุนตาล น้ำป่าจากเทือกเขาดอยยาวได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 2 ต.ต้า และ หมู่ 4 และหมู่ 10 ต.ป่าตาล รวมทั้งบางส่วนของ ต.ยางฮอม  ในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ทำให้ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของไปไว้บนพื้นที่สูงกัน ในช่วงที่ยังมืดค่ำอย่างฉุก ระหุกขณะนี้ในจังหวัดเชียงรายฝนก็ยังคงตกลงมาเป็นระยะท้องฟ้ายังถูกปกคลุมด้วยเมฆฝน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881