X

จับหนุ่มตระเวนชิงสร้อยคอทองคำ ทั่วเชียงใหม่ หลบหนีนาน 8 ปี มาจนมุมที่เชียงราย !!!.

เชียงราย-ตร.สอบสวนกลางจับหนุ่มตระเวนชิงสร้อยคอทองคำทั่วเชียงใหม่ หลบหนีนาน 8 ปี มาจนมุมที่เชียงราย

เวลา 16.00 น. วันที่ 8 ก.ค. 65 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผบก.รน. พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รรท.ผกก.บก.ปคม. พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก. และ พ.ต.ต.ปภาณ บุตรดีขันธ์ สว.กก.4 บก.ปคม. นำกำลังชุดสืบสวน ชป.2ฯ บูรณาการหน่วยงานในสังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง สืบสวนสภ.แม่แฝก สภ.แม่ริม เชียงใหม่ทำการจับกุม นายสุทธิพงศ์ อายุ 43 ปี ชาวบ้าน อ.แม่ริม เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 4 หมายจับคือ ตามหมายจับศาลจ.เชียงใหม่ที่ 527/2557 หมายจับที่ 30/2558 หมายจับที่ 31/2558 และหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ที่ 150/2558 ในความผิดฐาน “ทำการวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การทำผิดและพาทรัพย์นั้นไปเพื่อพ้นการจับกุม” สถานที่จับกุม หน้าโรงงานน้ำดื่มแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย

เมื่อประมาณกลางปี 2557 นายสุทธิพงษ์ให้การว่า ตนตกงานไม่มีงานทำและติดการพนันอย่างหนักจึงคิดหาหนทางหาเงินใช้จ่ายโดยใช้วิธีการออกชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ ในหลายพื้นที่ เช่น อ.สันทราย อ.แม่ริม และพื้นที่ ต.แม่แฝก จ.เชียงใหม่ เลือกเหยื่อเป็นหญิงที่สวมสร้อยคอทองคำในช่วงเวลาเช้า และออกมาเดินตลาดหรือไปตลาด โดยสวมหมวกกันน็อกคลุมหน้าขับรถสวนทางเพื่อดูลาดเลาก่อน 1 ครั้ง พอสบโอกาสก็ขับรถ จยย.เข้าประชิดและทำการกระชากสร้อยคอดังกล่าว ได้ทรัพย์สิน เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 ได้ทองคำหนัก 1 บาท ส่วนครั้งสุดท้ายในเขต สภ.แม่ริม ตนได้ก่อเหตุกระชากสร้อยคอจนทำให้รถ จยย.ผู้เสียหายล้มลงพร้อมกับเด็กเล็กที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บ และสร้อยคอขาดตกลงพงหญ้าจึงไม่ได้ทรัพย์สินแต่อย่างใด หลังจากนั้นได้หลบหนีออกมาจากพื้นที่ ตระเวนเช่าที่พักหลบหนี พื้นที่พะเยาและเชียงราย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ในชั้นจับกุม นายสุทธิพงษ์ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับนี้จริงและตนเป็นผู้ก่อเหตุแต่เพียงผู้เดียวไม่มีผู้อื่นร่วมขบวนการด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.แม่แฝก เชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881