X

ทางการเมียนมาส่งมอบ หญิงไทย 6 คน ที่ถูกเอเจนซี่หลอกไปค้าประเวณีกลับไทย 

เชียงราย-ทางการเมียนมาส่งมอบ หญิงไทย 6 คน ที่ถูกเอเจนซี่หลอกไปค้าประเวณี กลับไทย

วันที่ 7 ก.ค.2565 เวลา 16.00 น. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 /รอง หน.ชุด ชป.TICAC ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ได้เดินนทางมายังด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อรับตัว 6 คนไทย ที่ถูกหลอกไปค้าประเวณียังสหภาพเมียนมา พร้อมได้แถลงผลการดำเนินการ นำพาคนไทยกลับประเทศไทย

สืบเนื่องจาก กลุ่มหญิงไทย 6 คน ได้ถูกเอเจนซี่ ชักชวนไปทำงานพีอาร์ยัง เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย มีรายได้งาม ได้เงินเดือนคนละ 600,000 บาท ทำให้หญิงไทยทั้ง 6 คน พากันนั่งรถโดยสารมาลงยังอำเภอแม่สาย เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สาย จากนั้นได้มีเครือข่ายเอเจนซี่มารับตัว โดยจะเสียค่าลักลอบข้ามช่องทางธรรมชาติข้ามไปยังเมืองท่าขี้เหล็ก คนละ 10,000 บาท หลังจากข้ามไปแล้ว กับถูกส่งตัวไปต่อยังเมือง เมืองป๊อก จ.เชียงตุง สหภาพเมียน อยู่ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเมืองป๊อก กลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี หากไม่ทำงานจะถูกปรับวันละ 5,000 บาท และหากจะลาออกจะต้องจ่ายเงินคนละ 500,000 บาท และหากมีคนใดคนหนึ่งหลบหนี คนที่เหลือจะต้องทำงานชดใช้แทน ทำให้หญิงไทยทั้ง 6 คน หาทางออกโพสต์คลิปลงโซเชียลขอความช่วยเหลือจากทางการไทย
ทำให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการมอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ประสานไปยังสถานทูตเมียนมา ขอให้ช่วยเหลือหญิงไทย 6 คน จนกระทั้งเจ้าหน้าที่เมียนมา เข้าไปช่วยหญิงไทยทั้ง 6 คนออกมาได้ พร้อมนำส่งมายังเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา เพื่อส่งมอบต่อให้เจ้าหน้าที่ไทย
ในวันเวลาเดียวกัน ทางการเมียนมาได้นำหญิงไทยทั้ง 6 คน มาส่งมอบยังด่านพรมแดนไทย-เมียนมา สะพานแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย โดยมีเจ้าหน้าที่หลายร่วมรอรับส่งตัวหญิงไทย 6 คน จากนั้นทางศุลกากรแม่สายได้นำหญิงทั้ง 6 คน ไปตรวจสิ่งผิดกฎหมายในกระเป๋า พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคแม่สายได้ทำการคัดกรอง ตรวจ ATK และฝีดาษลิง ก่อนส่งมอบให้ ตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายดำเนินคดีตามกกฏหมาย
ทั้งนี้ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ยังกล่าวอีกว่า จะบังคับใช้กฏหมายกับหญิงไทยทั้ง 6 คน พร้อมจะติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการหลอกเหยื่อคนไทยลักลอบนำพาข้ามประเทศไปค้าประเวณี และเตือนไปยังคนไทยที่คิดจะลักลอบข้ามไปทำงานยังประเทศเพื่อนบ้านต้องศึกษาให้ดี ไม่งั้นจะถูกหลอกเหมือนหญิงไทยทั้ง 6 คน เพราะข้ามไปผิดกฎหมายจะไม่รู้โชคชะตา จะเป็นหรือจะตายไม่รู้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่จะต้องทำงานหนัก ประสานให้เหยื่อคนไทยกลับประเทศให้ปลอดภัย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881