X

รพ.เชียงรายฯ ชี้แจงเหตุ รปภ.ทำร้ายร่างกาย ตามคลิปแชร์ว่อน

 

https://youtube.com/shorts/UamVbaXfSQA?feature=share

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำคลิปวีดีโอไปโพสต์ในเพจกลุ่มข่าวหนึ่งในจังหวัดเชียงราย โดยเป็นภาพกลุ่มชายแต่งกายเหมือนพนักงานรักษาความปลอดภัย จำนวน 6 คน กำลังห้อมล้อมชายคนหนึ่งอยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสันโค้ง ซึ่งอยู่เยื้องกับตึกฉุกเฉิน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนที่ต่อมาหนึ่งในชายที่แต่งกายคล้าย รปภ. ได้ทำการชกไปที่ชายคนดังกล่าวประมาณ 2 ครั้ง คลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 16 วินาที หลังจากได้มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไป ก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นตำหนิการทำงานของ รปภ.ชุดดังกล่าว ทั้งคนที่ชกต่อยและผู้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ที่ไม่ยอมห้ามปรามเพื่อนร่วมอาชีพ

แต่ก็มีผู้ที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มชายดังกล่าวได้มาชี้แจงว่า ชายคนดังกล่าวได้เมาสุราและก่อเหตุวุ่นวายที่ห้องฉุกเฉิน ทาง รปภ. จึงได้พาตัวออกมาที่ริมถนนฝั่งตรงข้าม รพ. แต่ชายดังกล่าวได้ใช้คำพูดหยาบคายกับหนึ่งใน รปภ. จึงเกิดบันดาลโทสะชกชายคนดังกล่าวไป ซึ่งก็ถือเป็นการกระทำที่ผิดวินัย แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการรุมทำร้ายร่างกาย

ต่อมาได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไป แต่ปรากฏว่ามีผู้บันทึกคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ในเพจอื่นอย่างแพร่หลาย และทาง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว จึงได้มีหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการออกมา ใจความว่า…

“ในนามโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทันทีที่ได้รับการรายงานเที่ยวกับคลิปวีดิโอเหตุการณ์ในสื่อโซเซียลดังกล่าว โรงพยาบาลฯได้มีการประชุม เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 23.50 น. มีผู้ประสบเหตุเข้ารับการรักษาที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โดยญาติ ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และพยายามที่จะเข้าไปในบริเวณพื้นที่ ในส่วนการรักษา ซึ่งขณะนั้นมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงได้เข้าระงับเหตุ และนำตัวผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่โซนรักษา เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ป่วยรายอื่น และเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีเจตนาที่จะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคนไข้ ญาติคนไข้ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลไม่ได้ละเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและนำเข้าสู่กระบวนการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โรงพยาบาลเชียงรายฯ ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และควบคุม กำกับ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

https://youtube.com/shorts/UamVbaXfSQA?feature=share

อีก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881