X

ต่างด้าวลักลอบข้ามแดน หนีเจ้าหน้าที่จนรถพลิกคว่ำ

เชียงราย-ต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย พยายามเข้ามาหางานทำในไทย ทำให้เจ้าหน้าที่ไล่ตามจับกันจ้าละหวั่น

วันที่ 20 เม.ย.65 เวลา 20.21 น. มว.ม.1 ร้อย.ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นอีกแห่ง บริเวณ บ้านห้วยปูใหม่ ม.11 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน จึงทำการเรียกตรวจค้นพบบุคคลต้องสงสัยที่โดยสารมา พบไม่มีเอกสารบัตรประจำตัว สอบปากคำเบื้องต้นให้การสารภาพ ได้ลักลอบข้ามแดนเข้ามาหางานทำ จำนวน 32 คน แบ่งเป็น ชาย 14 คน หญิง 14 คน เด็ก 4 คน ผู้นำพาเป็นชาย 2 คน

โดยคันที่ 1 ใช้รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บห 1699 เชียงราย มีนายมานะ อยู่ลือ (คนขับ) อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 138 ม.11 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้า จ.เชียงราย คันที่ 2 รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์  สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บท 603 เชียงราย มีนายวันชาติ  อยู่ลือ อายุ 38 ปี (คนขับ) บ้านเลขที่ 114  ม.1 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

จากการสอบปากคำผู้นำพาทั้ง 2 คน ให้การว่า ได้รับการจ้างขนต่างด้าวคันละ 14,000 บาท ส่วนต่างด้าวเสียค่าใช้จ่ายนำพา คนละ 22,000 บาท  ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้เดินเท้าข้ามมาจากเมียนมา เข้ามายังประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อมาทำงานในประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวและนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งจนท.ตม.จว.เชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อวันที่  21 เม.ย.2565 กลางดึกทหารกองกำลังผาเมืองได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณพื้นที่ช่องกิ่วคอดอยนางนอน หมู่บ้านสันป่าสัก หมู่ 7 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ขณะตั้งจุดสกัดได้พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา วิ่งท่ามกลางความมืด จึงได้แสดงตัวเรียกหยุดตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด คนขับซึ่งไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ที่บริเวณ หน้าวัดถ้ำปุ่ม ฯ ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บหลายราย ในจังหวะที่ชุลมุนคนขับรถ และผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยจำนวนมากต่างพากันวิ่งหลบหนี  ต่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ทราบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บธ 5655 เชียงราย ซึ่งได้บรรทุกต่างด้าวมาทั้งหมด 30 คน  หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย สามารถควบคุมตัวได้จำนวน 6 คน แบ่งเป็นชาย 1 หญิง 3 เด็ก1 มีหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.แม่สาย สอบปากคำเบื้องต้นต่างด้าวที่เหลือให้การสารภาพ ลักลอบข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ลัดเลาะเข้ามาทางช่องกิ่วคอดอยนางนอน และมาขึ้นรถตามที่ได้มีการนัดหมาย ตรวจรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อผู้ครอบครองรถ คือ นายอาซ่า แบเชกู อายุ 37 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 258 ม.5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ต่างด้าวที่หลบหนีอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881