X

ช่วยปล่อยปลาดุกทำบุญ พลาดตกน้ำดับคาสระ

เชียงราย-หนุ่มวัย 35 ปี ลงไปปล่อยปลาดุกในสระเกาะลับแลกาแฟดำของวัดร้องหลอด พลัดตกบันไดสระจมน้ำดับ

18  เม.ย.65  10.40 น.ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์  ปินตา ร้อยเวรสภ.พาน ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำภายในวัดร้องหลอด  ต.เมืองพาน  จ.เชียงราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  บริเวณกาดหน้าวัด  ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองอยู่ด้านหน้าวัดร้องหลอด  ใกล้ๆบริเวณตลาดมีสระน้ำขนาดใหญ่โอบล้อมเกาะลับแลกาแฟดำ  ร้านกาแฟหน้าวัด  มีชาวบ้านนำศพนายชลิต  อุปละ  อายุ 35 ปี นอนอยู่บนเปลใต้ต้นไม้  สอบสวนที่เกิดเหตุ ผู้ตายเป็นคนบ้านร้องหลอด  ก่อนที่จะกลับจากมาเยี่ยมบ้านวันสงกรานต์ไปทำงานที่กรุงเทพฯได้นำปลาดุกจำนวน 3 ตัว มาปล่อยที่สระน้ำตั้งแต่เช้าตรู่  ต่อมาตอนสายมีแม่ค้ามาจัดของขายที่ตลาดเห็นรองเท้าฟองน้ำกับหน้ากากอนามัยลอยอยู่ในน้ำ  จึงไปตามชาวบ้านคนอื่นๆ ออกช่วยกันตามหาอยู่นานนับชั่วโมง

ต่อมานายวิชัย  อุปสาแก้ว  สมาชิกอบต.เมืองพาน หมู่ที่ 3 บ้านร้องหลอดได้ตัดสินใจลงไปงมในสระน้ำบริเวณที่เกิดเหตุ จึงพบศพผู้ตายจมอยู่ในสระซึ่งลึกกว่า 3 เมตร   แล้วจากนั้นชาวบ้านจึงนำร่างผู้ตายมาไว้ใต้ต้นไม้ริมสระ แล้วแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ  สันนิษฐานผู้ตายนำปลาลงปล่อยในสระตั้งแต่เช้าตรู่เพียงคนเดียว แล้วลื่นไถลตกจากราวบันไดจมลงไปในสระน้ำ ประกอบกับผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น จึงจมน้ำเสียชีวิต

พระครูพิศาล  สังวรคุณ เจ้าอาวาสวัดร้องหลอด ได้มาดูที่เกิดเหตุแจ้งว่า ผู้ตายเคยเป็นศิษย์วัดร้องหลอด  อยู่ช่วยงานในชมรมยุวพุทธซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนที่วัดร้องหลอดทำกิจกรรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองล้านนามาตั้งแต่เด็ก  แล้วไปทำงานที่กรุงเทพกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์  วันก่อนเกิดเหตุยังได้พาผู้ตายไปสืบชะตาที่วัดหลายแห่ง รวมทั้งที่วัดร้องหลอดด้วย

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881