X

(ชมคลิป)”ยังไม่พบศพนักเรียน ญ.ม.4″ เพื่อนต่างจุดธูปเทียนขอให้ศพโผล่ขึ้นเหนือน้ำ “ร้องไห้ทั้งน้ำตา”

เชียงราย-นักเรียนหญิง ม.4 จมน้ำหาดโยนกเชียงแสน ยังไม่พบศพ เพื่อนและญาติต่างจุดธูปเทียนขอให้ศพโผล่ขึ้นเหนือน้ำ ทั้งน้ำตา ร่ำไห้เศร้าเสียใจการจากไป

วันที่ 18 เม.ย.2565 จากรณีนักเรียนหญิง ม.4 รร.แม่สาย มาเล่นน้ำหาดโยนก อ.เชียงแสน จมน้ำเสียชีวิตยังไม่พบศพ เข้ามาวันที่ 2 ทางญาติผู้ตาย และเพื่อนผู้ตายที่มาเล่นน้ำด้วยกันในวันเกิดเหตุ ได้พากันมาจุดธูปเทียนบนบานศาลกล่าว ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ผู้ตายโผล่ขึ้นจากน้ำกก หาดโยนก ด้วยทั้งน้ำตาน้องเบลล์ และน้องอั้ม เพื่อนของ นส.พิมพรรณ บุญธรรม อายุ 17 ปี (ผู้ตาย) เล่าเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ กลุ่มเพื่อนๆทั้งหมด 7 คน ร่วมถึงผู้ตาย ได้ขอผู้ปกครองมาเที่ยวกับญาติพี่น้อง มาดูการแข่งเรือที่ อ.เชียงแสน ซึ่งระหว่างที่ดูการแข่งเรืออากาศร้อน จึงได้ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่หาดโยนก อ.เชียงแสน ในระหว่างที่มาถึงได้นั่งที่โต๊ะ 5 สั่งอาหาร กลุ่มนักเรียนทั้ง 7 ได้ขอญาติลงเล่นน้ำก่อน ซึ่งยังไม่ได้กินอาหาร พากันลงเล่นน้ำ ซึ่งทั้ง 7 ไม่รู้ระดับน้ำลึกเท่าไร จึงพากันเล่นน้ำอย่างสนุกสนานนายเก่ง หนึ่งในผู้ลงไปเล่นน้ำ ได้ชักชวน นส.พิมพรรณ (ผู้ตาย) ไปยังจุดน้ำลึก ซึ่งทางนายเก่ง เล่าว่า จุดดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นน้ำลึก จึงพากันไปถึงจุดน้ำลึก นส.พิมพรรณ (ผู้ตาย)ได้หลุดมือคว้ามือไม่ทัน นายเก่งว่ายน้ำไปเป็นพยามตะเกียกตะกายมาคว้าห่วงยางที่ลอยน้ำมาได้ เพื่อนๆ ที่ลงมาเล่นน้ำด้วยกัน เห็นว่า นส.พิมพรรณ จมน้ำไป จึงได้เรียกคนช่วย สุดท้ายยังค้นหาศพยังไม่พบ และในวันนี้นางเหมย บุญธรรม อายุ 55 ปี อาศัยอยู่บ้านหนองแล้ง ม.3 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย (แม่ผู้ตาย) ร่วมญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ กลุ่มที่มาเที่ยวด้วยกัน ในวันเกิดเหตุ มาจุดธูปเทียน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้ลูกสาวโผล่ขึ้นเหนือน้ำ เพื่อรับศพกับไปบำเพ็ญกุศล ทั้งอาการเศร้าโศกเสียใจ ร่วมไปถึงเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวในวันเกิดเหตุทาง น.อ.จิรัฎฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย ด้วยความห่วงใย ได้ลงพื้นที่ นำกำลัง นรข.เขตเชียงราย ช่วยค้นหาในลำน้ำกก หาดโยนก ร่วมกับทีมกู้ภัยหลายหน่วย ซึ่งคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตก ทำให้ระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้น จากปกติ 70 ซม. ไปจนถึง 2 ม. วันนี้คาดว่าระดับน้ำราว 1 ม.ไปจนถึง 3.50 ม.

ทางด้านนายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า (นายอำเภอเชียงแสน) ได้สั่งการให้นายประเสริฐ แก้วขาว ปลัดอำเภอเชียงแสน ทำการปิดหาดโยนกไปก่อน และให้ถอดบทเรียนการเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าในช่วงเทศกาลครั้งต่อไป จะทำทุ่นลอยน้ำบอกแนวเขตน้ำลึก และทำหอคอย สอดส่องดูแลนักท่องเที่ยว ที่ลงเล่นน้ำ หากมีการฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881