X

ไรเดอร์สุดทน ขุดหลุมฝังศพเตือน “คนเอาขยะมาทิ้งตาย”

เชียงราย-ไรเดอร์บ้านดู่ สุดทนกับกองขยะมานาน ช่วยกันขุดหลุม คล้ายหลุมฝังศพเตือนสติ ให้คนนำขยะมาทิ้งกลัว 

วันที่ 28 มี.ค.2565 จากกรณี ที่มีคนนำขยะทยอยมาทิ้งเป็นกองใหญ่ บริเวณบ้านดู่เมืองใหม่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย บริเวณใต้ต้นไม้จุดพักรถของไรเดอร์ ทำให้กลุ่มไรเดอร์สุดทนกับกองขยะนานนับหลายปี จึงพากันขุดดินคล้ายหลุมศพขึ้นมา พร้อม นำไม้ปักไว้บนหัวหลุมศพ เขียนกระดาษปะไว้บนหลุมศพ ‘คนเอาขยะมาทิ้งตา ย’ เพื่อสร้างความน่ากลัวให้กับผู้ คิดนำขยะมาทิ้ง
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายธนัช วาณิชธนาโชติ์ อายุ 41 ปี คนขับไรเดอร์บริเวณบ้านดู่เมืองใหม่ ทราบว่า บ้านดู่เมืองใหม่ซึ่งตรงข้าม มหาลัยราชภัฎเชียงราย เป็นหมู่บ้านที่มีเจ้าของห้อง และมีผู้เช่าอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่หมู่บ้านดังกล่าวจำหน่ายสินค้า-อาหาร ให้นักศึกษา นายธนัช (ไรเดอร์) ขับส่งอาหารอยู่บริเวณใต้ต้นไม้จุดทิ้งขยะมาราว 2 ปี รวมทั้งเพื่อนไรเดอร์ ที่ชอบมาจอดพักจุดใต้ต้นไม้ กองขยะ
ซึ่งเช้าทุกวัน กลุ่มไรเดอร์มักมาจอดรอรับออเดอร์ใต้ต้นไม้ ข้างกองขยะทุกวัน เช้ามาพบว่ามีคนนำขยะมาทิ้งช่วงเช้า และช่วงเย็นทุกวัน ที่ไรเดอร์ไม่จอดอยู่ ตนเองแลพเพื่อนกลุ่มไรเดอร์ คอยเผาขยะทุกวัน แต่ช่วงนี้ห้ามเผาขยะ จึงไม่ได้เผา แต่ไรเดอร์คนไหนที่เห็นรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลบ้านดู่ผ่านมา ก็จะเรียกขอช่วยเก็บไป แต่ก็ไม่แพ้คนที่นำขยะมาทิ้งทุกวัน อีกทั้งพวกไรเดอร์มาจอด หลบร้อนใต้ต้นไม้ ข้างกองขยะทุกวัน เกรงว่า จะมีชาวบ้านผ่านไปผ่านมาจะบ่นว่า เป็นเพราะพวกกลุ่มไรเดอร์ ที่นำขยะมาทิ้ง ทำให้กลุ่มไรเดอร์ มีแนวคิดขุดหลุมยกแปลงขึ้นคล้ายหลุมศพ นำไม้ปักทำป้ายเขียน”คนเอาขยะมาทิ้งตาย” เพื่อเตือนสติ หรือสร้างความน่ากลัว ให้กับคนที่จะคิดนำมาทิ้ง ไม่กล้าที่จะนำขยะมาทิ้ง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881