X

ฮือฮาหินประหลาดเรืองแสงในที่มืด !!!

เชียงราย-ฮือฮาหินเรืองแสงได้ในที่มืด เป็นสีเขียวนวล หนุ่มช่างแกะสลักหินได้มี 4 ปี กลับนำมาแกะพระ แหวน กำไร สร้อย คนแห่ซื้อสั่งจองจำนวนมาก

วันที่ 16 ก.พ.2565 จากกรณีมีการฮือฮา แชร์ในโลกโซลเชียลพบหินประหลาดเรืองแสงสีเขียนนวลในที่มืด ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่มาของหินประหลาดเรืองแสงเป็นสีเขียวนวล ที่บ้านนายสุพรรณ์ คำเมือง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 67 หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเจ้าของหินเรืองแสงสีเขียวดังกล่าว ภายในบริเวณบ้าน เป็นที่รับแกะสลักพระหิน มีทั้งขนาดเล็ก จนไปถึงองค์ที่มีขนาดใหญ่

นายสุพรรณ์ กล่าวว่า ไม่นานที่ผ่านมาตนเองได้นำหินนวลจันทร์ มาโพสต์ในติ๊กต๊อก มีผู้สนใจเข้ามาชมราว  7-8 แสนคน ทำให้เป็นที่สนใจผู้คนเป็นจำนวนมาก นายสุพรรณ์เล่าว่า ตนเองได้หินนวลจันทร์ เมื่อประมาณปี 62 ตนเองได้รับแกะสลักหินเป็นรูปพระอยู่ในบ้าน มีชาวต่างชาติขับรถยนต์เข้ามาหาที่บ้าน ได้เสนอขายหินนวนจันท์ 4 ก้อน ก้อนละ 9 กิโลกรัม ในราคา 150,000 บาท ตนเองก็ไม่ได้สนใจเห็นเป็นเพียงแค่หินธรรมดาสีเขียว ชายชาวต่างชาติในนำหินนวลจันท์เข้าไปในที่มืด พบว่าเรืองแสงเป็นสีเขียวนวล ตนเองแปลกใจว่าทำไหมหินถึงเรืองแสงเป็นสีเขียวได้ จึงได้ตกลงซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นหินอะไร

จึงได้ไปค้นหาข้อมูลพบว่าเป็นหินมาจากประเทศทิเบต และได้ทดลองศึกษานำหินที่มีลักษณะคล้ายกัน นำมาทุบเปรียบเทียบความแตกต่างกัน พบว่าหินที่ทำมาด้วยเรซิ่ง เวลาทุบจะไม่แตกยังเหนียวติดกัน และนำหินเทียมที่มนุษย์สร้าง เวลาทุบจะแตกละเอียด หากนำมือลูบคลำจะเหมือนกระจก บาดมือได้ง่าย แต่หินนวนจันทร์ที่ตนเองมีเวลาเอาค้อนทุบจะแตกละเอียดคล้ายหิน นายสุพรรณ์ จึงได้นำมาแกะสลักเป็นสร้อยคอ แหวน กำไร จำหน่ายขายในติ๊กต๊อก ซึ่งตนเองเคยสอบถามไปยังครูบาอาจารย์ ทราบว่า หากผู้ใดสวมใส่ เวลานั่งสมาธิ จะนั่งได้นานมีสมาธิดี และหากผู้ใดนับถือพญานาค เวลาสวมใส่จะดูดทรัพย์รับโชค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881