X

คลินิกเถื่อนเปิดเสริมความงาม

เชียงราย-สืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ร่วมกับ สสจ.เชียงราย ตรวจคลินิกเสริมความงามในจังหวัดเชียงราย หลังจากมีการร้องเรียน ผู้ดำเนินการสถานพยาบาลที่ให้บริการในคลินิกไม่ใช่แพทย์

 

เวลา 17:00 น.วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2567 พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย ร่วมกับ นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข กลุ่มงานกฎหมาย พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พรบ. สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ตรวจสอบที่คลินิกเวชกรรม ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการดำเนินการสถานพยาบาล และการให้บริการในคลินิกโดยผู้ที่ไม่ใช่แพทย์

โดยได้รับร้องเรียน มีคลินิกไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมให้บริการ อีกทั้งยังพบว่าคลินิกเสริมความงามแห่งนี้ เปิดให้บริการโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก็พบว่า พบว่ามีลูกค้าเข้ามารับบริการ และมีบางส่วนกำลังได้รับบริการกำลังฉีดวิตามินซี และให้น้ำเกลือ  ซึ่งตรวจพบบริเวณสถานดังกล่าว พบเป็นยาแผนปัจจุบันประเภทยาอันตราย  ที่ใช้ฉีดเข้าทางเส้นเลือด และยังตรวจพบอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกหลายรายการ  จึงได้จับกุมควบคุมผู้ต้องหา ในข้อหา “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 16 โฆษณาสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 38 ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 มาตรา 26” และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881