X

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น-ทนายหมี ร่วมเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้ถูกกระทำคืนมา “คนดีพาคนดีคืนสู่สังคม”

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ทนายหมี เรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับคนที่ไม่มีทางสู้ ไม่มีเงิน ล่าสุดคดีนี้ยังไม่จบต้องดูกันยาวๆ หมายเอาคนถูกติดคุก มีใยชัก”แจ้งความเท็จติดคุก”

วันที่ 7 ก.พ.2565 คดีคืนความยุติธรรม ที่ต่อสู้มานาน นายอาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน หนุ่มขายของออนไลน์ ที่ต่อสู้คดีตนเองที่ถูกกระทำ ถูกทำร้ายหมายเอาชีวิตจาก ไอ้ฮิบหึงโหด หรือนายอิบบาฮิม คู่กรณี พาพวกรุมกระทืบ เชือกรัดคอพาไปกดน้ำ ที่บริเวณคอกแพะ ท้ายหมู่บ้านป่าเหมือด กระทั้งถูกข่มขู่จากฝ่ายตรงข้าม กระทั้งหมดที่พึ่ง และเงินไม่มีต่อสู้คดี ขาดคนชี้นำทางต่อสู้คดี  กระทั้ง พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็น ปธ.กกต.ตร. สภ.แม่สาย ซึ่งได้ทราบข่าวคดีนี้ และได้มีการหาข้อมูลทางลับตามผู้นำศาสนาอิสลามแม่สาย กระทั่งได้ข้อมูลว่า  นายอาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน หนุ่มขายของออนไลน์เป็นคนดี ไม่มีนิสัยเกเร อีกทั้งตนเองไม่ชอบเห็นใครถูกรักแก และคดีนี้มีความซ่อนเงื่อน เมื่อฝ่าย ไอ้อิบบาฮิม คู่กรณีนำแฟนไปฟ้องกลับว่า นายอาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน ข่มขืนใจแฟนสาว ทั้งที่นายฮอนพาแฟนสาวมาเรียนสอนขายของออนไลน์ คาดว่าเป็นการแก้เกี้ยวกลับ ชายคนดำที่อยู่เบื้องหลังพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น จึงได้เรียกนายจาตุภัทร ภาสบุตร (ทนายหมี)ทนายส่วนตัวเดินทางมาจาก ก.ท.ม.ให้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีนี้ ขณะเดินเรื่อง นายอาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน ไม่มีเงินในการต่อสู้คดี ทนายหมีจึงได้ประสานไปยังกลุ่มเพื่อน ร.ร.อำนวยศิลป์พระนคร รุ่น 69 ได้มาจำนวนหลายแสน เพื่อนำมาประกันตัว  เดินเรื่อง นายอาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน ออกจากเรือนจำเพื่อมาต่อสู้คดี

ในการต่อสู้ที่ยาวนานทั้งผู้ที่ช่วย และผู้ถูกกระทำ กระทั้งเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2565 ศาลได้มีคำพิพากษา ในคดีอาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน ข่มขืนแฟนไอ้อิบบาฮิม หรือไอ้ฮิบหึงโหด ไม่ได้เป็นคนข่มขืน ตามที่แฟนไอ้อิบบาฮิม หรือไอ้ฮิบหึงโหด ร้องดำเนินคดี จึงเป็นการแจ้งความเท็จ หมายเอาผิดอาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน เข้าคุก เป็นการแก้เกี้ยวให้นายฮอนติดคุก ไม่สามารถมาต่อสู้คดี ที่ไอ้อิบบาฮิม หรือไอ้ฮิบหึงโหด พาพวกรุมกระทืบนายฮอน   และล่าสุดในวันเดียวกัน อาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน หนุ่มขายของออนไลน์ ได้พาครอบครัวเข้าพบ ผู้ที่ให้ชีวิตใหม่ ให้ทางสว่างชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไปด้วยความยุติธรรม พบพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น พร้อมด้วยทนายหมี อาซาดุลลอฮ์ หรือ ฮอน หนุ่มขายของออนไลน์ ขอขอบคุณบุคคลทั้งสอง ที่ได้ต่อสู้คดีตนเอง เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตน ทั้งที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน ทั้งนี้ชีวิตตนเองเป็นอิสระจะยึดมั่นในความดีตลอดไป

หมายเหตุ..คดีนี้ต้องดูกันให้ยาวๆ จะมีคนติดคุกกับคดี ที่ปิดเปือนกลั่นแกล้ง หมายแก้เกี้ยวเอาคนถูก ต้องรับโทษ ดูตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881