X

ไล่ล่าอัปรีย์ฉกทรัพย์”นักกีฬาเจียงฮายเกมส์”

เชียงราย-อาศัยช่วงชุลมุน ฉกทรัพย์ขณะเปลี่ยนชุดกีฬา เข้าไปในห้องแต่งตัว ฉกทรัพย์สินได้ไปนับ 100,000 บาท ทั้งโทรศัพท์และเงินสด ผกก.เมืองเชียงรายเต้น สั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เร่งหาตัวคนร้ายดำเนินคดี

เวลา 17.50 น. วัน 21 พ.ย. 2561 พ.ต.ท.ธวัธ สิงห์ชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเม็งราย มีผู้ก่อเหตุ บริเวณสนามหญ้าเที่ยมในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จึงแจ้งให้ฝ่ายสืบสวน รายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน

บริเวณสนามหญ้าเที่ยมในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ซึ่งดัดแปลงเป็นห้องพักของนักกีฬาที่มาแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 หรือ เจียงฮายเกมส์ ซึ่งจังหวัดเชียงรายเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ได้จัดให้เป็นที่พักของนักกีฬาฟุตบอล ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสงคราม

และมีนักกีฬาชนิดและสังกัดจากจังหวัดต่างๆ จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ที่จัดกระจายแยกพักตามสถานที่ต่างๆ ตามที่จังหวัดเชียงราย ตามที่เจ้าภาพได้จัดเตรียมไว้ให้พบผู้เสียหายจำนวน 8 คน ซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของทีมสมุทรสงคราม ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยลักทรัพย์ ในห้องแต่งตัว ขณะที่เดินทางออกไปแข่งขันกีฬาฟุตบอลในสนามหญ้าเทียมที่โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย ห่างออกไปจากที่พักประมาณ 2 กิโลเมตร คือ 1.)

นายพีระ แหลมหลวง บ้านเลขที่ 1244 ถ.ไชยพร ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม มีทรัพย์สินที่หายไปเป็น โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุงกาแล็กซี่ โน้ต 9 สีดำ ราคา 33,000 บาท,เงินสดจำนวน 20,000 บาท และกระเป๋าใส่เงินสีลายดำ-ขาว อีก 1 ใบ, 2.)นายคฑาวุธ ภฑัณธ์ เลขที่ 5/2 หมู่ที่ 4 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ. สมุทรสงคราม มีทรัพย์สินที่หายไปคือ โทรศัพท์ยี่ห้อ iPhone รุ่น 7 พลัส สีดำ ราคา 33,000 บาท เงินสดจำนวน 2,000 บาท, 3.)นายพีระพัฒน์ เปรมสำอาง บ้านเลขที่ 32/2 หมู่ 7 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสงคราม มีทรัพย์สินที่หายไปคือ โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง รุ่น j7 สีทอง ราคา 8,900 บาท, 4.)นายเทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ บ้านเลขที่ 283/243030 หมู่ที่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีทรัพย์สินที่หายไปคือ โทรศัพท์ยี่ห้อออปโป้ ราคา 9,900 บาท และ เงินสดจำนวน 2,400 บาท, 5.)นายจิระศักดิ์ เปรมสุขดี มีทรัพย์สินที่หายไปคือ โทรศัพท์ยี่ห้อออปโป้ ราคา 5,000 บาท และเงินสดจำนวน 1,200 บาท, 6.)นายรังสรรค์ จันทร์อ่อน เลขที่บ้านยังไม่แน่ชัด มีทรัพย์สินที่หายไปคือ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ ราคา 5,000 บาท และเงินสดจำนวน 1,200 บาท,7.)นายกิตติภัทร ศรักดิ์เสริมสุข เลขที่ 9 หมู่ที่ 6 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีทรัพย์สินที่หายไปเป็นเงินสดจำนวน 4,000 บาท,และ 8.)นายกฤตธี สมเพชร บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 10 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ทรัพย์สินที่หายไปเป็นเงินสดจำนวน 200 บาท

ทั้งหมดให้การตรงกันว่า พวกตนเป็นนักกีฬาฟุตบอล ซึ่งเดินทางมาจาก จ.สมุทรสงคราม เพื่อมาแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 หรือ เจียงฮายเกมส์ ที่จังหวัดเชียงราย โดยเข้าพักในอาคารที่พักชั่วคราว ในขณะที่พวกตนซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นจากการแข่งขันกีฬาฟุตบอล กับทีมที่เดินทางมาจาก จ.พัทลุง ที่สนามหญ้าเทียมของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และกลับเข้าห้องแต่งตัว ซึ่งเป็นห้องเดิมที่ใช้เปลี่ยนเสื้อผ้าในขณะออกไปทำการแข่งขัน หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน ก็พบว่าทรัพย์สินของพวกตนดังกล่าวข้างต้นหายไป และมีร่องรอยการรื้อค้นกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณของห้อง จึงได้แจ้งผู้ควบคุมทีม และดำเนินการแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งติดตามทรัพย์สินของพวกตนคืน และดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ภายหลังจากการร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจลายนิ้วมือแฝง พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ได้สั่งทุกฝ่ายให้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรวจสอบพิรุธของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียด เร่งติดตามตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ที่มีการล็อคสัญญาณไว้ จนกระทั่งสามารถติดตามโทรศัพท์คืนมาได้จำนวน 3 เครื่อง ที่คนร้ายทิ้งไว้ใกล้พงหญ้า ภายในโรงแรมนัดพบ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย นอกจากนี้ยังได้สั่งให้ตั้งชุดเฉพาะกิจ ติดตาม ไล่ล่า คนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ยังกล่าวด้วยว่า แม้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ สภ.เมืองเชียงราย จัดกำลังเฝ้าระวังเหตุในที่พักของนักกีฬาทุกจุดแล้วก็ตาม ได้วางกำลัง รวมถึงประสานงานกับท้องที่ สภ.ต่างๆ เพื่อขอกำลังสนับสนุนมาดูแลพื้นที่จุดเสี่ยง รวมทั้งที่พักของนักกีฬา แต่ในช่วงที่เกิดเหตุ เป็นจังหวะที่นักกีฬาเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องแต่งตัว ซึ่งในขณะนั้นเป็นช่วงชุลมุน ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร การแต่งกายคล้ายกันหมด อีกทั้งเป็นจังหวะที่กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภารกิจพิเศษ เหลือเพียงเจ้าหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยเพียงลำพัง

จึงอาจเป็นช่องทางให้คนร้ายสบโอกาสในช่วงเวลาดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันติดตามจนกระทั่งได้ทรัพย์สินคืนมาเป็นโทรศัพท์ 3 เครื่อง ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรวจสอบลักษณะพิรุธ ผู้ต้องสงสัย ผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ประสานผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ทุกภาคส่วน ทำการเสริมกำลังเพื่อป้องกันเหตุ ในทุกจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม อย่างเต็มกำลัง โดยเชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุร้ายแรงประการใดเกิดขึ้นอีกตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขันเจียงฮายเกมส์ อย่างแน่นอน

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881