X

ระวังมิจฉาชีพ หลอกทำใบขับขี่ อ้างไม่ต้องมาสอบ ???…

เชียงราย-มิจฉาชีพโพสต์แชร์ว่อนในกลุ่มเฟซบุ๊ก อ้างสามารถ ทำใบขับขี่ได้ โดยไม่ต้องไปสอบ มีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

วันที่ 30 ธ.ค.264 มิจฉาชีพโพสต์แชร์ว่อนในกลุ่มเฟซบุ๊กจำนวนมาก อ้างสามารถ ทำใบขับขี่ได้ โดยไม่ต้องไปสอบ อยู่ที่ไหนในประเทศไทย ก็สามารถทำได้ มีคนสนใจหลงเชื่อจำนวนมาก เขียนใต้โพสต์ขอทำใบขับขี่ โดยมิจฉาชีพจะเขียนโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ โชว์รูปคนที่มาทำใบขับขี่ได้

หากมีคนสนใจ สามารถสอบถามก่อนได้ โดยมีค่าใช้จ่าย จักรยานยนต์ 2,000 บาท รถยนต์ 3,000 บาท ท.2. 3,500 บาท ท.3. 4,500 บาท ท.4.6000 บาท จักรยานยนต์ไม่เกิน 125 cc. ราคาไม่เกิน 3,000 บาท รถยนต์ กระบะ หกล้อ เก๋ง ราคาไม่เกิน 12,000 บาท เปิดให้บริการ 24.ชม

หลังจากมีคนตอบสนใจ มิจฉาชีพจะส่งไอดีไลน์ให้ กดรับแล้วจะขึ้นมาว่า ( รับทำใบขับขี่ ) จากนั้นมิจฉาชีพจะส่งข้อมูล และรูปคนที่ทำไปแล้วมาให้ดู จากนั้นจะพยายามรบเร้า ให้รีบ ๆ ทำ รับจำนวนจำกัด โดยอ้างว่าเป็นของแท้ หากสนใจให้รีบโอนเงินทันทีตามตามประเภทใบขับขี่ เสร็จไม่เกิน 3 วัน โดยให้ผู้ที่ต้องการทำใบขับขี่ ให้ส่งบัตรประชาชน ผ่านมาทางไลน์ พร้อมสลิปบิลโอนเงิน เสร็จแล้วจัดส่งถึงที่ ทั่วประเทศไทย

ทางผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายอนุวัฒน์ วงค์จำรัส ขนส่งจังหวัดเชียงราย ถึงกรณีที่มีการโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก อ้างว่าสามารถทำใบขับขี่ได้ โดยไม่ต้องสอบ ข้อจริงสามารถรับจ้างทำได้ไหม นายอนุวัฒน์ ชี้แจ้งว่า ทางขนส่งจังหวัดไม่สามารถออกใบขับขี่ได้ ผู้ที่ต้องการสอบใบขับขี่ จะต้องมาด้วยตนเอง และต้องปฏิบัติตามระเบียบขั้นตอน ของขนส่ง เช่น เข้าห้องต้องสแกนลายนิ้วมือ สะแกนบัตรประชาชน และต้องผ่านการทดสอบ ข้อเขียน และสายตา ผ่านการทดสอบขับจริง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล อย่างทุกขั้นตอน และคนที่อ่านเขียนภาษาไทยไม่คล่อง ทาง จนท.จะให้ฟังผ่านหูครอบ ให้กดผ่านหน้าคอมพิวเตอร์ หลังจากผ่านการสอบ ผู้ที่สอบผ่านจะต้องมาถ่ายรูปหน้าตรงด้วยตนเอง ส่วนใหญ่ผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อ เช่น กลุ่มตาบอดสี กลุ่มที่อยู่ต่างประเทศ กลุ่มชาวเขา กลุ่มที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ และกลุ่มบุคคลที่ไม่มีเวลา ซึ่งขอประชาสัมพันธ์อย่าไปหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881