X

แถลงข่าวพบชายชาวอังกฤษ เข้าข่ายสายพันธุ์โอมิครอน รายแรก จ.เชียงราย

เชียงราย-แถลงการณ์ พบชายชาวอังกฤษวิทยากร อายุ 36 ปี ได้รับเชื้อโอมิครอน โดยได้เข้ารักษาตัวที่  โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ

วันที่ 2 ธ.ค.2564 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผ.ว.จ.เชียงราย นายแพทย์วัชพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย นายแพทย์ศุภเลิศ เนตรสุวรรณ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และนายแพทย์อิทธิพล ยอดประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 เข้าข่ายสายพันธุ์โอมิครอนเป็นรายแรกใน จ.เชียงรายพบชายชาวอังกฤษวิทยากร อายุ 36 ปี เข้าข่ายรับเชื้อโอมิครอน โดยได้เข้ารักษาตัวที่  โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ โดยอาการ ไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดตามเนื้อตัว เป็นมา 1 วัน ให้ประวัติเดินทางมาจาก เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ 4 วัน โดยเดินทางเข้ามาทำงาน และเดินทางมาที่ อ.เชียงของ เริ่มมีอาการของไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดตามเนื้อตามตัว วันที่ 15/12/2564 ผู้ป่วยได้ตรวจหาเชื้อโควิดวิธี Antigen Test Kit โดยตนเอง ผล พบเชื้อ วันที่ 16/12/2564 จึงเข้ามารักษาที่ รพร.เชียงของ  รพร.เชียงของ ประสานส่งผู้ป่วยรักษา และตรวจยืนยัน โดยวิธี RT-PCR ที่ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์  เชียงราย

13 ธ.ค.64 เวลา 03.05 น. เปลี่ยนเครื่อง เดินทางจากถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ  ผลไม่พบเชื้อ เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพ  2 คืน และวันที่ 15 ธ.ค. เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ ถึงเชียงใหม่เวลาประมาณ 12.00 น. มีเพื่อนชาวต่างชาติจำนวน 3  คน และพนักงานขับรถตู้จ้างเหมา จำนวน 1 คน มารอรับที่สนามบินเชียงใหม่ และเดินทางมาเชียงราย โดยแวะปั๊มน้ำมัน ที่แม่ขะจาน เป็นระยะเวลาสั้น ๆ โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. แวะวัด ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย เป็นเวลาสั้น ๆ  โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา18.00 น. ถึงเชียงของ จ.เชียงราย เข้าพักที่โรงแรมในเขตอำเภอเชียงของ ทานอาหารเย็นร้านใกล้โรงแรม ในอำเภอเชียงของ

ต่อมาชาวชาวอังกฤษเริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ได้หาซื้อชุดตรวจ ATK ที่ร้านขายยาในอำเภอเชียงของ ตรวจ ATK ด้วยตัวเอง ผลพบเชื้อ วันที่16 ธ.ค.ชายชาวอังกฤษ ได้ตรวจ ATK อีกครั้ง ผลยังพบเชื้อ จึงรีบเดินทางมารักษาตัวที่ รพร.เชียงของ ทาง ร.พ.ได้ตรวจอุณหภูมิครั้งแรก 38.7 องศา O2Sat 98 % เจ้าหน้าที่จึงประสานส่งตัวไปรักษา รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ เชียงราย  เพื่อรักษาและตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR ผลตรวจออกมายังพบเชื้อ จึงเร่งส่งตัวอย่าง ไปตรวจหาสายพันธุ์อีกครั้ง ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เชียงราย (ผลเบื้องต้น เข้าข่าย OMICRON  จึงส่งตรวจเพื่อยืนยันอีกครั้ง ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  อยู่ระหว่างรอการแจ้งผลยืนยันอย่างเป็นทางการ

ส่วนอีก 4 คน เพื่อนชาวต่างชาติ 3  คน  พนักงานขับรถ 1  คน  ตรวจ ATK ที่ รพร.เชียงของ ผลไม่พบเชื้อทั้ง 4 คน  เพื่อนชาวต่างชาติ ได้ส่งไปกักตัวที่สถานทูต กทม.ส่วนพนักงานขับรถตู้ได้เดินทางกลับเชียงใหม่ ทาง สคร.1 เชียงใหม่ ได้ติดตามตัวเพื่อตรวจ RT-PCR  ผลการตรวจไม่พบเชื้อ และกักตัว ที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ป่วยชายอังกฤษ ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์   อาการปกติ (กลุ่มสีเขียว)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881