X

ผู้ป่วยโควิดโวย !!! อาหารสถานกักกันของภาครัฐ อาหารแต่ละมื้อแบบนี้เหรอ..??

เชียงราย-สถานกักกันของภาครัฐ State Quarantine ผู้ป่วยกักตัว ออกมาโวยอาหารแบบนี้มันใช้เหรอ รัฐจ่ายมามื้อเท่าไหร่ คนรับทำอาหารมื้อเท่าไหร่

วันที่ 11 พ.ย.2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทาง ศปก.อ.แม่สาย ได้จัด State Quarantine สถานกักกันของภาครัฐ ที่ได้จัดเช่าโรงแรม สถานที่พักต่างๆ ในเขตพื้นที่ ศปก.อำเภอนั้นฯ และอำเภอแม่สายได้จัด  State Quarantine สถานกักกันของภาครัฐ ไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่

ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล ผู้ป่วยโควิด และกลุ่มเสี่ยงสูง ที่อยู่ในสถานกักกัน (โรงแรม) จะมีการตั้งกลุ่มไลน์ เพื่อติดต่อดูแล เช็คอาการของผู้ป่วยโควิด และกลุ่มเสี่ยง ที่ถูกกักตัวในสถานกักกัน State Quarantine ต่อมาผู้ป่วยที่อยู่รักษาตัวในสถานกักกัน เกิดความไม่พอใจ ถึงเรื่องอาหารการกิน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดมาให้รับประทาน จึงได้โต้แย้งเข้าไปในกลุ่มไลน์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตั้งไว้เพื่อติดต่อสื่อสารกับทางเจ้าหน้าที่

โดยผู้ป่วยกักตัวได้แชร์ ส่งรูปภาพอาหารเช้า ไปให้ลูกหลานที่อยู่ภายนอก ไม่ได้กักตัว ถึงกับส่งสารผู้ป่วยที่ถูกกักตัวหลายท่าน ซึ่งมื้อเช้าในวันเดียวกัน เป็นผัดบะหมี่เหลืองใส่น้ำมัน มีแครอทไม่กี่ชิน หมูไม่มีสักชิ้น มีผักเล็กน้อยพอเห็นได้ และพริกคั่ว น้ำตาลน้ำปลาใส่ถุงมาให้ บรรจุอาหารใส่กล่องโฟม ต่อมามื้อกลางวันผู้ป่วยได้สอบถามเรื่องอาหารมื้อกลางวันนี้คืออะไร เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเป็นข้าวผัดใส่กุนเชียง แต่เปิดออกมาพบว่าเป็นข้าวที่ผัดน้ำมัน มีกุนเชียงทอด 6 ชิ้น มีมะนาว 1 ซีก ถุงน้ำพริกน้ำปลา 1 ถุง ผู้ป่วยถึงกับออกมาโวยว่า อยากจะขอกลับบ้านไปกักตัว อาหารแต่ละมื้อทานไม่ได้เลย ทานไม่ได้จริงๆ ยาก็ไม่ได้ทาน แล้วจะให้นอนทำไม ผู้ป่วยสุดทนจึงขอไปกักตัวที่บ้าน

ทางญาติสอบถามเจ้าหน้าที่ สามารถนำอาหารไปให้ผู้ถูกกักตัวได้ไม่ ทางเจ้าหน้าที่ตอบ สามารถนำไปให้ได้ แต่ต้องนำอาหารมาส่ง ก่อนเวลาทานอาหาร 1-2 ชม. แต่ทางญาติผู้ป่วยโควิดหลายราย สงสัยว่าอาหารที่ทางรัฐสนับสนุนจ่ายค่าอาหาร ให้ผู้ป่วยกักตัว เป็นอาหารแบบนี้เหรอ ดูแล้วไม่ถูกสุขลักษณะ อาหารมีแต่น้ำมันและน้อยมาก ผลไม้ก็ไม่มีให้ ญาติผู้ป่วยสงสัยดูแล้วไม่น่าเป็นแบบนี้ และที่ผ่านมา ผู้ป่วยที่กักตัวก่อนหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากมีการโต้แย้งอาการไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ปรับเปลี่ยนอาหารทันที่เป็นวุ้นเส้นผัดราดข้าว ไข่ดาว ต้มจืดถุง ส้ม 1 ลูก แต่ทางญาติก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูแลเรื่องอาหารผู้ป่วยด้วย เพราะเงินจากรัฐจัดมาทำอาหารให้ผู้ป่วย หวั่นมีการลดต้นทุน จึงอยากเร่งให้ตรวจสอบด่วน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881