X

ตลาดดอยเวา และ สายลมจอย แม่สาย วังเวงหนัก หลังมีมาตรการ ปิด14วัน

เชียงราย-ตลาดดอยเวา และ สายลมจอย  อ.แม่สาย จ.เชียงราย วังเวงเงียบเหงาหนัก หลัง พ่อค้าแม่ค้าปิดตลาด 14 วัน ตามคำสั่ง ศปค.อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้ว ประมาณ 25 ราย

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 บรรยากาศที่ตลาด ดอยเวา และ ตลาดสายลมจอย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เงียบเหงาหนัก หลัง  ศปค.อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ออกประกาศว่า เนื่องจากมีพบผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่บริเวณตลาดดอยเวาและสายลมจอย ตำบลแม่สาย อ.แม่สาย  ศปค.อำเภอแม่สาย จึงได้มีมติให้ปิดตลาดดอยเวา-สายลมจอย ทั้งหมดเป็นเวลา14วัน ระหว่างวันที่ 17 ส.ค. 2564 – 30 ส.ค. 2564 ไว้ก่อนเป็นเบื้องต้น โดยพ่อค้าแม่ค้าสามารถเข้าไปขนของออกจากร้าน (อาจจะเปิดขายออนไลน์ในช่วงนี้ไปก่อน) ได้ตลอดเวลาแต่ขอความร่วมมือไม่ให้เปิดหน้าร้านขายของ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไปทั้งนี้ ล่าสุด นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุขอำเภอแม่สาย  เปิดเผยว่า จากการตรวจ Rt-pcr (Polymerase chain reaction) และ ATK (Antigen Test Kit) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ ดอยเวา และ สายลมจอย รวมแล้ว ประมาณ 25 คน ส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะควบคุมการระบาดได้ โดยกลุ่มนี้น่าจะเกิดจากมีแม่ค้าจากต่างถิ่นมาซื้อหาสินค้าที่ตลาดแล้วนำเชื้อมาแพร่ติดพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อในอีกหลายจุด เช่นในห้างค้าส่งค้าปลีกแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่สาย ที่พนักงานได้รับเชื้อ และเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อดอยเวา  รวมไปถึงมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 ซึ่งมีชาวบ้านถูกหวยแล้วมีการกินเลี้ยงกันจึงมีเพื่อนบ้านมาดื่มกินที่บ้านบางหลังนับสิบคนแล้วเกิดเป็นการแพร่กระจายเชื้อทั้งซอย สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ทราบข่าวมีการระมัดระวังคัวกันเต็มที่เมื่อออกจากบ้าน มีการสวมหน้ากากอนามัย บางคนสวมถึงสองชั้น ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเช็คอินด้วยแอบพลิเคชั่นไทยชนะ เมื่อวันที่ 21 ส.ค..64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงราย  ดังนี้ -วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 53 ราย (ผู้ติดเชื้อรายใหม่พบที่ อ.เมือง 5 ราย , อ.แม่สาย 11 ราย , อ.เทิง 1 ราย , อ.แม่จัน 6 ราย , อ.พาน 1 ราย , อ.เชียงของ 10 ราย , อ.พญาเม็งราย 1 ราย , อ.แม่ฟ้าหลวง 2 ราย และ รับผู้ป่วยมารักษา 16 ราย รวม 53 ราย)  -รวมยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,540 ราย (ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. 64)-รักษาผู้ป่วยหายกลับบ้านสะสม 1,964 ราย-ผู้ป่วยกำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลฯ 552 ราย-วันนี้ ไม่พบผู้เสียชีวิต – ราย-รวมมีผู้เสียชีวิตสะสม 24 ราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881