X

เชียงรายอ่วม ฝนตกหนักน้ำท่วมดินสไลด์หลายพื้นที่

เชียงราย- เชียงรายอ่วม ฝนตกหนักน้ำท่วมดินสไลด์หลายพื้นที่ และมีกระแสน้ำไหลเชียวกรากจนระดับได้เพิ่มสูงขึ้นจนทะลักเข้าท่วมถนน

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 16 ส.ค.ได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาทำให้ระดับน้ำสายต่างๆ ใน จ.เชียงราย สูงขึ้นโดยลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายเริ่มมีสีขุ่นแดง และไหลเชียวกรากจนระดับได้เพิ่มสูงขึ้นจนทะลักเข้าท่วมถนนใต้สะพานพรหมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ระหว่างชุมชนบ้านเกาะทรายไปยังชุมชนบ้านสายลมจอย ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน อีกทั้งยังมีขอนไม้ และวัชพืชลงลอยมากับน้ำด้วย แต่ยังไม่เข้าท่วมร้านค้าหรือบ้านเรือนประชาชน
ขณะที่เทศบาล ต.แม่สาย และ ต.เวียงพางคำ ได้ระดมกำลังกันนำเครื่องจักรเครื่องมือเข้าชักลากก้อนหินขนาดใหญ่ ที่เกิดสไลด์ลงมาปิดถนนที่หมู่บ้านห้วยน้ำริน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จนท.ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงถึงจะเคลื่อนย้ายก้อนหินออกจากถนนได้
เช่นเดียวกับพื้นที่ ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย ได้เกิดฝนตกหนักทำให้หินจากหน้าผาบนดอยกองข้าวเกิดสไลด์ลงมาทับเรือนพักนอนภายในวัดดอยกองข้าวซึ่งเป็นเรือนพักของนักเรียนบ้านดอยฮางจนเสียหายทั้งหลังเบื้องต้นไม่มีคนได้รับอันตราย และพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง พบว่าต้นไม้และดินโคลนไถลหรือสไลด์เข้าทับถนนเขตหมู่บ้านผาเดื่อ หมู่ 6 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ชั่วคราว
ส่วนพื้นที่ อ.แม่จัน น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมตลาดแม่จัน และบ้านเรือนริมฝั่งพื้นที่ ต.ป่าตึง และ ต.แม่จัน จำนวน 10 หมู่บ้าน หลังเกิดเหตุนายวรยุทธ ค่อนบุญ นายอำเภอแม่จัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังกันออกช่วยเหลือชาวบ้าน ขณะที่ทั่วพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาทำให้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ประชาชนที่อยู่ริมฝั่งน้ำและพื้นที่เสี่ยงต่อดินถล่มได้ระวัง โดยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้เดินทางไปตรวจดูพื้นที่ต่างๆ โดยเริ่มจาก อ.แม่จัน แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881