X

รวบหนุ่มสุโขทัย ย่องข้ามน้ำสาย ชายแดนไทย-เมียนมา หลังนายจ้างไล่ออก

เชียงราย-ทหารรวบหนุ่มสุโขทัย ย่องข้ามน้ำสาย ชายแดนไทย-เมียนมา อ้างจะกลับบ้าน หลังจากลอบไปทำงานเลี้ยงไก่ ฝั่งเมียนมา นาน 2 ปี แต่ขณะนี้นายจ้างไล่ออก นำตัวคัดกรองโควิด-19 เบื้องต้น ก่อนนำตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 14 ส.ค.64 ทหารม้า ร้อย ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 จัด กำลังพล โดยมี จ.ส.อ.นิคม เวชสุภา เป็น หน.ชป. ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางผิดกฎหมายบ้านเหมืองแดงใต้ (NC 935611) บ.เหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีแม่น้ำสายกั้นเขตแดนไทย-เมียนมา ขณะทำการเฝ้าตรวจ พบนาย ลังสรรค์ ต่ำต้อ สัญชาติไทย อายุ 29 ปี ที่อยู่ 46/6 หมู่ 5 ต.เมืองบางยม อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เดินข้ามลำน้ำสายมาจาก ฝั่ง สหภาพเมียนมาเข้ามาฝั่งไทย จึงได้ขอทำการตรวจค้นก่อนการตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจเป็นที่พึงพอใจแล้ว ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากการสอบถาม นายลังสรรค์ ฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ข้ามไปยังฝั่ง สหภาพเมียนมา ได้ประมาณ 2 ปี โดยได้ทำงานรับจ้างเลี้ยงไก่ ที่ ดอยสะตง ต่อมาถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน ตนจึงได้ลักลอบข้ามลำน้ำสายกลับมา เพื่อที่จะกลับบ้าน ที่บ้าน หมู่ 5 ต.เมืองบางยม อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย แต่ถูก จนท. จับกุมได้เสียก่อน หน่วยจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ตรวจคัดกรองโควิด-19 เบื้องต้น ก่อนส่งตัวให้กับ สภ.แม่สาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881