X

ชาวเขาหนีน้ำป่าขึ้นบนหลังคา จนต้องเอารถแมคโครไปช่วยรับลงมา

เชียงราย-ชาวไทยภูเขา อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ตั้งแต่เช้ามืด บางส่วนหนีตายขึ้นไปหลบบนหลังคา จนมีคนนำรถแมคโครมาช่วยลงจากหลังคาได้ปลอดภัย

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชาวไทยภูเขา ในพื้นที่ บ้านเล่าลิ่ว ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อย่างรุนแรง ซึ่งชาวบ้านและทีม อส.ปภ.ชร. ได้บันทึกภาพไว้ โดยน้ำป่าไหลหลากลงลำห้วยหยวก และลำห้วยแม่คำ อย่างรุนแรง จนเอ่อล้นตลิ่ง จากนั้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 05.00-06.00 น.
จากน้ำป่าที่ไหลหลากอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ชาวบ้านไม่สามารถหนีน้ำได้ทัน บางหลังต้องปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน เพราะกลัวว่าน้ำจะท่วมสูงและอันตราย จากนั้นชาวบ้านที่สามารถหนีเอาตัวรอดมาอยู่บนพื้นที่สูงได้ ได้ขอให้ชาวบ้านคนอื่นๆ เข้าไปช่วยไปช่วยเหลือชาวบ้านที่หนีขึ้นบนหลังคาบ้าน ซึ่งชาวบ้านได้ ได้นำรถแมคโคร เข้าไปช่วยเหลือ นำชาวบ้านลงมาจากหลังคา ทีละคน และทำแบบระมัดระวัง เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น และใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยทุกคนลงมาจากหลังคาบ้านได้หมด ในจุดดังกล่าวมีน้ำท่วมประมาณ 10 หลังคาเรือน
ทั้งนี้หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกหน่วยงานราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จิตอาสา เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง และ ปภ. ได้จัดกำลังเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน และ แจ้งเตือนเรื่องของน้ำป่าไหลหลากไปยังพื้นที่รับน้ำต่อไป ทั้งในพื้นที่ ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่หลวง รวมทั้งพื้นที่ บ้านอำเภอแม่จัน ซึ่งเป็นเส้นทางน้ำไหล เพราะในจุดบ้านเล่าลิ่ว ระดับน้ำเริ่มลดลง และฝนเริ่มหยุดตกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881