X

3 เทศบาลแม่สาย ประกาศผลรับตำแหน่ง ติดเครื่องลุยงานเต็มแรงดูดใจชาวบ้าน

เชียงราย-พร้อมสร้างผลประโยชน์ให้ชาวบ้าน 3 นายกเทศบาลพร้อมทีมบริหาร รุกทำงานลงพื้นที่ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเดินงานอย่างต่อเนื่อง “ชาวบ้านได้ประโยนช์”

วันที่ 5 มิ.ย.2564 หลังจากที่มีการเลือกตั้งนายกเทศบาลแม่สาย ทต.แม่สายมิตรภาพ ทต.เวียงพางคำ ฟาดฟันกันอย่างดุเดือดในการลงพื้นที่หาเสียง เพื่อชิงเก้าอี้นายก และสมาชิกเทศบาลมาครอบครอง ต่างคนต่างมุ่งหวังอาสามารับใช้พี่น้องชาวแม่สาย ในเขต.รับผิดชอบ กระทั้งมีการประกาศผลรับรองจาก กกต.เชียงราย มีทั้งผู้ผิดหวังและผู้สมหวัง หลังจากประกาศผลรับรองเป็นที่เรียบร้อย ทั้ง 3 นายกเทศบาล ลงพื้นที่เดินเครื่องทำงานเต็มที่ ตามที่ได้รับความไว้วางใจ ปปช.เลือกเข้ามานั่งเก้าอี้บริหาร

ทางด้าน นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายยกเทศบาลแม่สาย (คนรุ่นใหม่ไฟแรงนักพัฒนาเข้าถึงชาวบ้าน)สารต่อเก้าอี้อดีตนายกนายไศลยนต์ (บิดา) ได้รับผลการรับรองจาก กกต.เชียงรายเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับคะแนน 3,283 อย่างท่วมท้น และยังได้ทีมบริหารที่เข้มแข็ง เช่น นายสาคร สุริยะโชค (รองนายกเก่า) ชำนาญพื้นที่ นายจำรัส หลวงเป็ง (ครูบำนาญ)มากด้วยความรู้ นายวิชัย ศรีพธูราษฏร์ (ที่ปรึกษา) ผู้มีจิตอาสาชอบช่วยเหลือ นายชาติชาย มูลเฟย (เลขา)อาจารย์ และจิตอาสา จากคู่ชิงเก้าอี้นายยก นายประชา คงศรีเจริญ ที่ได้คะแนน 1,711 ห่างกัน 1572  และเก้าอี้ สท.ถึงจะได้มา 6 ที่นั่ง ของอีกฝ่ายก็ 6 ที่นั่ง ได้จับเข่าคุยกันตกลงทิ้งทุกอย่างอยู่ข้างหลัง เอาหัวใจมารวมกัน ร่วมพัฒนาแม่สายให้หน้าอยู่ เป็นเมืองแหล่งท่องเที่ยว นายกชัยยนต์ (เอ) เตรียมพร้อมเดินเครื่องอย่างเป็นทางการวันจันทร์ที่ 7 มิ.ย.อย่างเต็มตัว ตามที่ได้รับปาก ปปช.ชาวแม่สาย เตรียมปรับปรุงถนนคูเมือง ทางต้องมีฟุตบาท ทุกเส้นทางเน้นไฟสว่าง โปรเจคใหญ่พัฒนาสนามกีฬากลาง ให้เทียบเท่าสนามระดับชาติ ศูนย์รวมกีฬา ให้มีแหล่งจำหน่ายอาหาร-สินค้า เรียกนักท่องเที่ยว-นักกีฬา มาลงพื้นที่สร้างรายได้ให้กับชุมชน สินค้าในท่องที่จะจำหน่ายมากขึ้น ส่งไปทุกหลายอาชีพให้สร้างรายได้ ทางด้าน น.ส.อุบล ใจวรรณะ นายกเทศบาลแม่สายมิตรภาพ (ทำงานถึงใจชาวบ้าน) ที่ชิงเก้าอี้กับนายศตพล วงค์ริยะ (อดีตนายก) จนได้รับคะแนะ 2419 ชนะคะแนนอดีตนายกเก่า และได้ฝ่ายบริหารรองนายก นายบรรจง ณ ลำพูน สท.มือเก่า นายสุริยะ คลทรงแสง ชาวนาปริญญาตรี นายศุภชัย แขงใจ (เลข) นายศิริ จันทิมา (ที่ปรึกษา) หลังจากประกาศผล 14 พ.ค. จัดทีมงานลงพื้นที่สำรวจเร่งด่วน ตามที่ได้รับความไว้วางใจจาก ปปช. โดยได้สั่งการขุดลอกคลองเปิดทางให้นำไหลผ่านสะดวก เพื่อไปหล่อเลี้ยงพื้นที่การเกษตรราว 200-300 ไร่ ไม่ให้ร่องน้ำคูคลองอุดตัน เนื่องจากพื้นที่เขต.ทต.แม่สายมิตรภาพ กึ่งเมืองกึ่งการเกษตร และในสถานการณ์โควิด-19 ได้กำชับ สท.ลงพื้นที่ให้ความรู้ความเข้าใจชาวบ้าน ป้องกันโควิด-19 และเตรียมแผลผลักดันอีกหลายโครงการ รอโควิดจางหาย มีการปรับแผนโครงงานทุกอาทิตย์เพื่อชาวบ้านได้รับผลประโยชน์อย่างทั่วถึง และทั้งนี้ถึง น.ส.อุบล (นายก ทต.แม่สายมิตรภาพ) จะได้ที่นั่ง สท.มา 4 ที่นั่ง และทางฝ่ายนายยกเก่า สท.เข้ามา 8 ที่นั่ง ทั้งหมดพูดเป็นเสียงเดียว ขอทำเพื่อประโยชน์ให้ชาวบ้าน พร้อมขับเคลื่อนไปด้วยกันทางด้าน นายฉัตชัย ชัยศิริ นายกเทศบาลเวียงพางคำ (นักพัฒนาต่อเนื่อง)ได้ผลคะแนนชนะลอยลำคู่แข่งท่วมท้น ได้เป็นนายกอีกสมัย ได้รับผลประกาศ กกต.เชียงรายเมื่อวันที่ 14 พ.ค.หลังจากประกาศผมนายกมือเก่าไม่ ล.ลิง ร.เรือ ลงพื้นที่ทำงาน ที่สารต่อของเดิม ผลคะแนนที่ได้มาอย่างท่วมท้ม เกิดจากชาวบ้านรัก ให้ความเป็นกันเองกับชาวบ้าน และทำงานเข้าตาชาวบ้าน จึงได้รับความไว้วางอีกครั้ง ที่มาบริหารเทศบาลเวียงพางคำอีกครั้ง

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881