X

พ่อค้าอาวุธสงครามแม่สาย เจอทหารเรียกตรวจกลับยิงสวน สุดท้ายยิงตัวตาย

เชียงราย-พ่อค้าอาวุธสงครามชาว อ.แม่สาย หนีหมายจับมานานหลายปี โผล่มาเจอเจ้าหน้าที่ทหารริมน้ำสาย ชายแดนไทย-เมียนมา จนท.เรียกตรวจ ชักปืนยิงใส่ จนท.ทหาร 3 นัด ก่อนวิ่งไปหลบซ่อนตัวในป่า ก่อนยิงตัวตาย

เมื่อ 21.30 น.วันที่ 1 มี.ค.64 ทหารกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง โดย พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ,มี จ.ส.อ.นิคม เวชสุภา และพวก 4 นาย ได้ทำการลาดตระเวนตรวจชายแดนริมแม่น้ำสาย บริเวณ ท่ากะหล่ำ (พิกัด NC 897285) บ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา พบบุคคลต้องสงสัย 1 คน ท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องสงสัยขัดขืน และชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จำนวน 3 นัด แต่ไม่ถูกใคร ก่อนจะวิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวบริเวณท่ากะหล่ำ ท่าข้ามช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำสาย

เจ้าหน้าที่จึงขอกำลังสนับสนุนมาปิดล้อมพื้นที่ เพื่อทำการเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย ระหว่างทำการปิดล้อมได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าผู้ต้องสงสัยได้ยิงตัวเองเสียชีวิต ในมือมีปืนพกแบบแมกกาซีน ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
ต่อมาผู้ที่ยิงตัวเองเสียชีวิตทราบชื่อว่า นายคำ หรือ กองพล หรือ ปราชญา เขื่อนคำ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 ม.9 บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันค้าอาวุธสงคราม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เคยจับกุม นายสว่าง ใจแก้ว เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2555 หลังตรวจค้นบ้านในเขตตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย แล้วพบเครื่องยิงจรวด RPG 12 กระบอก ลูกจรวด RPG 9 ลูก ปืนเอ็ม 16 และปืนอาก้า พร้อมกระสุนและซองกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง โดยในครั้งนั้นผู้ต้องหาสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายคำ หรือ กองพล หรือ ปราชญา เขื่อนคำ ให้ส่งอาวุธสงครามทั้งหมด ไปให้กองกำลังชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ นายคำ ไหวตัวทันหลบหนีไปนานหลายปี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปจับกุม และหายตัวไปตั้งวันนั้นจนกระทั่งมาพบว่ายิงตัวเองเสียชีวิตริมแม่น้ำสายดังกล่าว

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881