X

ทหารรวบ 2 ผัวเมียชาวพม่า ลอบข้ามน้ำสายหางานทำ หลังมีประท้วงใหญ่

เชียงราย-เริ่มหนีเข้าไทยอีก หลังมีการประท้วงใหญ่ในเมียนมา ทหารม้า รวบ 2 ผัวเมียชาวไทยใหญ่ หนีข้ามน้ำสายจากท่าขี้เหล็ก มา อ.แม่สาย ใช้ท่าป่ากล้วย อำพรางตัวเอง แต่ไม่รอดสายตาทหารที่เข้มงวดพรมแดน สารภาพอยากไปทำงานที่ฟาร์มหมู จ.ชลบุรี เพราะอยู่พม่า เริ่มหากินลำบาก หลังมีการเริ่มประท้วงใหญ่ ต้านรัฐบาลทหารพม่าต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 ก.พ.64 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง รับแจ้งจาก ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ว่า ขณะทหารตรวจการณ์ริมน้ำสายท่าน้ำป่ากล้วย ใกล้ชลประทานแม่สาย บ้านเหมืองแดง ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบชายหญิง 2 คน เดินข้ามน้ำสายจากเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา มายังฝั่ง อ.แม่สาย โดยใช้ป่ากล้วยริมน้ำ เป็นที่กำบังตัว และพยายามเดินออกมาเพื่อปะปนกับชาวบ้าน แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการอยู่ ควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมกระเป๋าย่ามสองใบ
ทราบชื่อว่า นายสั่งซิง อายุ 43 กับ นางน้อย อายุ 42 ปี ชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา สารภาพว่าเดินทางมาจากเมืองท่าขี้เหล็ก จะไปทำงานในฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งหนึ่ง ที่ จ.ชลบุรี โดยเสียค่าข้ามน้ำให้กับคนฝั่งพม่า คนละ 2,500 บาท รวม 5,000 บาท และเมื่อข้ามแดนมาได้ จะหาทางไปขึ้นรถตู้ โดยมีการประสานเบอร์รถตู้ไว้แล้ว และมีญาติรออยู่ กทม.แต่มาถูกจับเสียก่อน คาดว่าเนื่องจากขณะนี้ในท่าขี้เหล็ก และเมืองใกล้เคียง เริ่มหางานทำยาก เพราะมีการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหาร และเมื่อวานนี้เพิ่งมีการนัดหยุดงานชุมนุมใหญ่ (22222) ด้วย ทั้งนี้ขณะนี้มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ไทย ให้เฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองเข้าไทย หลังจากสถานการณ์ในสหภาพเมียนมา อาจจะมีความรุนแรงจากการประท้วงและปะทะกับ จนท.ของชาวพม่า
ทหารม้า จึงนำจึงนำตัวส่ง พ.ต.ท.จักรพงษ์ ศรีวานิชย์กุล สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย สอบสวนแล้วนำส่ง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย(ตม.) ดำเนินการตาม กฎหมายหลบหนีเข้าเมือง และตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต่อไป

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881