X

ตร.แม่สาย ซ้อมแผนรับมือโจร สถานประกอบการเร่งปรับอุปกรณ์ให้พร้อม

เชียงราย-ตำรวจ สภ.แม่สาย เข้มงวดกวดกันป้องกันเหตุร้ายตามร้านทอง ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน และสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงในพื้นที่ โดยเน้นย้ำตรวจจุดเฝ้าระวัง และการประสานงานข้อมูลอาชญากรรม ระหว่างตำรวจกับผู้ประกอบการ บางแห่งต้องเร่งติดเหล็กดัด และเช็คสัญญาณเตือนภัยให้ทำงานได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำ พร้อมซ้อมแผนสมมุติคนร้ายจี้ชิงเงินในธนาคารแห่งหนึ่งด้วย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 ม.ค.2564 พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธร อ.แม่สาย ประชุมสั่งการให้ พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม,พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.แม่สาย และสายตรวจ 191 เข้มงวดกวดกันป้องกันเหตุร้ายตามร้านทอง ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน และสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงในพื้นที่ กว่า 30 แห่ง มาประชุมกันโดยเน้นย้ำตรวจจุดเฝ้าระวัง และการประสานงานข้อมูลอาชญากรรม ระหว่างตำรวจกับผู้ประกอบการ โดยในส่วนของร้านทอง ให้เน้นย้ำให้มีการติดอุปกรณ์ป้องกัน ลูกกรงเหล็กดัด ประตูนิรภัย กล้องวงจรปิด และสัญญาณเตือนภัย ส่วนธนาคาร ให้ตรวจสอบสัญญาณเตือนภัย กล้องวงจรปิด ให้ใช้งานได้ดี เบื้องต้นผู้สื่อข่าวทราบว่า บางแห่งต้องเร่งติดเหล็กดัด และเช็คสัญญาณเตือนภัยให้ทำงานได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำ
โดยวันนี้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ ตามแผนพิทักษ์ราษฎร์ ป้องกันภัย ห่วงใยประชาชน สมมุติเหตุว่ามีคนร้าย 1 คนเป็นชายสวมหมวกกันน็อกเข้าไปจี้ชิงเงินในธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองแม่สาย แล้วหลบหนีการจับกุมหลังได้เงิน โดยพนักงานได้แจ้งสัญญาณเตือนภัยไปยัง สภ.แม่สาย และมีการตั้งจุดสกัดและไปตามจับคนร้ายที่ขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปได้ตัวใกล้ถนนบายพาส อ.แม่สาย ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมในการรับมือกับอาชญากรรมในทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ ควบคู่กับการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ไปด้วย
ทั้งนี้ จากเหตุที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ม.ค.มีคนร้ายสองคนพร้อมอาวุธปืนเข้าไปจี้ชิงทองที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ได้ทองคำรูปพรรณไป 54 บาท ขณะนี้ยังจับตัวไม่ได้ โดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ฝากให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย โดยตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 30,000 บาทด้วย

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881