X

ผู้ช่วย ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนน้ำโขงเชียงแสน

เชียงราย-ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนน้ำโขง ฟังบรรยายสรุป จากนั้นได้ลงเรือที่ท่าเรือหิรัญนคร บ้านสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ เพื่อตรวจการลักลอบเดินทางเข้ามาของคนต่างด้าว

วันที่ 21ม.ค.2564 เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนน้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภาค.5 และคณะ โดยมี พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสอาด รอง ผกก.ป.ปฏิบัติราชการ ศปปข.(สน.)และนายปกรณ์ สุริวรรณ นอภ.เชียงแสน ให้การต้อนรับคณะได้ลงพื้นที่ ศปปข.(ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดในแม่น้ำโขง(ส่วนหน้า) อ.เชียงแสน จ.เชียงราย)
ฟังบรรยายสรุป จากนั้นได้ลงเรือที่ท่าเรือหิรัญนคร บ้านสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ เพื่อตรวจการลักลอบเดินทางเข้ามาของคนต่างด้าว ซึ่งก่อนหน้านี้มีการลักลอบข้ามแดนเข้ามา หลังจากที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคำ ฝั่งสปป.ลาว ตรงข้ามกับบ้านสบรวกของไทยได้ประกาศปิดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ถึง 24 มกราคม หลังพบผู้ที่ทำงานในเขตเศรษฐกิจพิเศษเกิดอุบัติเหตุ และเสียชีวิต แล้วตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ สปป.ลาวตรวจเข้ม และภายในของเขตเศรษฐกิจพิเศษก็มีการตรวจคัดกรอง ทำให้มีคนจีนและคนไทยที่ข้ามแดนไปทำงาน ต้องแอบลักลอบหนีกลับเข้าไทย ตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติของอำเภอเชียงแสนพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้ลงมาดูแลพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ในการลงพื้นที่เป็นที่หน้าพอใจ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายบูรณาการ การทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ซึ่งระยะที่ผ่านมาพบ มีการลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศเป็นส่วนน้อย แต่ที่น่าเป็นห่วงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ ส่วนสถานการณ์ยาเสพติดตามแนวชายแดนตามลำแม่น้ำโขง ในเขต อ.เชียงแสน ได้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกัน ทำให้ยาเสพติดลดลงอย่างเห็นได้ชัด ถือได้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายบูรณาการเข้มข้น ทำให้เส้นทางแม่น้ำโขง ช่วงหลังไม่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาใช้เส้นทางนี้เลย ต้องชื่นชมการทำงานแบบบูรณาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นรข.เขตเชียงราย ศปปข. ตม. ศุลกากร และฝ่ายปกครอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881