X

สาวเชียงใหม่ขอกลับไทย 1 คน ส่วนชายเมียนมาป่วยเส้นเลือดในสมองขอข้ามมารักษาตัวอีก 1 คน

ชียงราย-หญิงชาวเชียงใหม่ 1 คน ขอเดินทางกลับทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เข้ากักตัวในสถานกักกันตัวของรัฐ ส่วนชายชาวเมียนมา ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ขอเข้ามารักษาตัวในโรงพยาลฝั่งไทยอีก 1 คน ผ่านการประสานงานของ ผวจ.ท่าขี้เหล็ก กับ ผวจ.เชียงราย ทหารเข้มงวดคนขับรถตู้ต้องผ่านการตรวจโควิด จึงจะมาขับรถได้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 ม.ค.64 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 และ ประธานกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) อ.แม่สาย ,พ.ต.ชัชวาลย์ เหาะหา หัวหน้าหน่วยประสานงาน ชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย(ประจำ พื้นที่ 1) อ.แม่สาย,พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย,นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย,ฝ่ายปกครองแม่สาย,ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนแม่สาย ร่วมสังเกตการณ์รับตัวคนไทยกลับจาก จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ณ จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยลงชื่อผ่านกระทรวงการต่างประเทศ มีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศมา จำนวน 1 คน ชื่อ น.ส.อัมพิกา แซ่หว่าง อายุราว 25 ชาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีรถยนต์จากเมืองท่าขี้เหล็กมาส่ง หลังจากผ่านกระบวนการคัดกรองและตรวจสอบข้อมูลแล้ว เดินทางโดยรถสองแถวที่ราชการจัดให้ไปยังสถานกักกันตัวของรัฐ (Lsq) ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อกักตัว 14 วัน ด้วยความเรียบร้อย โดยตอนแรกระบุจะมีกลับมา 2 คนแต่อีกคน เอกสารไม่เรียบร้อยจึงเลื่อนออกไป
นอกจากนี้ ยังมีชายชาวพม่า 1 คน อายุ ราว 60 ปี ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ประสานผ่าน นายอูมิ้น ไหน่ ผู้ว่าราชการ จ.ท่าขี้เหล็ก มายัง นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เพื่อขอเข้ามารักษาตัวที่ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ จ.เชียงราย โดยให้รถแอมบูแลนซ์ ของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ มารับคนป่วยที่มีรถ แอมบูแลนซ์ท่าขี้เหล็ก มาส่งกลางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 พร้อมผู้ติดตามเป็นหญิง 1 คน และมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วย
ส่วนทหาร ฉก.ม.3 ได้เดินตรวจตราคนขับรถขนส่งสินค้าไทย-เมียนมา ที่ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ใกล้ชิด กำชับให้สวมเสื้อกั๊กชัดเจน เพื่อป้องกันคนที่ไม่ได้ผ่านการตรวจโควิด-19 มาขับรถ

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881