X

ชาวแม่สาย กลับจาก สมุทรสาคร 1 ราย ตรวจเบื้องต้นปกติ ให้กักตัว อีก 13 คนไทยขอกลับบ้านผ่านด่าน

เชียงราย- สาธารณสุข อ.แม่สาย รับแจ้งชายชาวแม่สาย 1 ราย เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร แต่ไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้ อสม,ฝ่ายปกครอง ไปตรวจสอบตรวจโรคผลปกติ แต่ให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน ส่วน คนไทย 13 คน เดินทางกลับทาง สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย นำตัวไปกักในสถานกักตัวของรัฐ (Lsq) 14 วัน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุข อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงราย ได้ออกตรวจ มาตรการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก (Active Case Finding) ในพื้นที่อำเภอแม่สาย 2 จุด หน้าด่านสะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เน้นตรวจคนขับรถสินค้าไทย-เมียนมา และ จุดที่ 2 ที่ หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช ในที่ว่าการอำเภอแม่สาย เน้นตรวจกลุ่มแม่ค้า และลูกจ้างร้านอาหารทะเล ในพื้นที่ อ.แม่สาย รวมตรวจแล้ว 222 คน และผลตรวจออกมาแล้ว 207 คน ไม่พบเชื้อโควิด-19 รอผลตรวจอีก 15 คน
นอกจากนี้มี ชายชาว อ.แม่สาย 1 ราย เดินทางกลับมาจาก จ.สมุทรสาคร เนื่องจากไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร แล้วกลับมาเที่ยวปีใหม่ที่บ้าน และติดต่อมายัง สาธารณสุข อ.แม่สาย ตามมาตรการ จึงให้ทางเจ้าหน้าที่และ อสม.,ฝ่ายปกครอง ไปตรวจสอบคัดกรองเบื้องต้น และไม่พบโรค และไม่ได้มาจากพื้นที่เสี่ยงมากนักเพราะไม่ไปตลาดกลางกุ้ง หรือไปทำงานในตลาด แต่ให้กักตัวที่บ้าน ใน ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย ยืนยันว่าในพื้นที่ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอน ตามที่มีข่าวลือออกมาว่ามีพบผู้ติดเชื้อ อย่าได้หลงเชื่อ
ส่วนการจัดงานรื่นเริง ช่วงคริสต์มาสและวันปีใหม่สามารถจัดได้ ทางอำเภอมีมาตรการในการดูแลตามมาตรการเฝ้าระวังอยู่แล้ว
และเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 63 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 และ ประธานกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) อ.แม่สาย ,พ.ต.ชัชวาลย์ เหาะหา หัวหน้าหน่วยประสานงาน ชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย(ประจำ พื้นที่ 1) อ.แม่สาย,พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย,นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย,ฝ่ายปกครองแม่สาย,กรมควบคุมโรค โดยด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนแม่สาย ร่วมสังเกตการณ์รับตัวคนไทยกลับจาก จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ณ จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยลงชื่อผ่านกระทรวงการต่างประเทศ มีคนไทยเดินทางกลับเข้ามา จำนวน 13 คน แยกเป็น หญิงสาว 8 คน ชายหนุ่ม 3 คน และเด็ก 2 คน หลังจากผ่านกระบวนการคัดกรองและตรวจสอบข้อมูลแล้ว เดินทางโดยรถไปยังสถานที่กักตัว ณ สถานกักกันตัวของรัฐ (Lsq)โรงแรมเวียงอินทร์ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อกักตัว 14 วัน ด้วยความเรียบร้อย

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881