X

สสจ.ออกตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก หลายพื้นที่ ขายอาหารทะเล-คนขับรถชายแดน

เชียงราย-สาธารณสุข อ.แม่สาย จ.เชียงราย เผยวันที่ 24 ธ.ค.จะมีมาตรการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก (Active Case Finding) ในพื้นที่อำเภอแม่สาย 2 จุด ที่ หน้าด่านสะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เน้นตรวจคนขับรถสินค้า และที่ หอประชุมพระเจ้าพรหม มหาราช อ.แม่สาย เน้นตรวจกลุ่มแม่ค้า และลูกจ้างร้านอาหารทะเล ในพื้นที่แม่สาย รวม 500 คน หลังจากพบมีการระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ถึงแม้จะอยู่ไกลกัน จึงไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนอาหารทะเลปรุงสุกแล้วนั้นมีความปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 ธ.ค.63 นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุข อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า เนื่องจาก พบมีการระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ขณะนี้ ทางด้าน สาธารณสุข จ.เชียงราย จึงได้กำหนดการออกตรวจ มาตรการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก (Active Case Finding) ในพื้นที่อำเภอแม่สาย 2 จุด เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น.-15.00 วันที่ 24 ธ.ค.63 ที่ หน้าด่านสะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เน้นตรวจคนขับรถสินค้า ราว 300 คน และ จุดที่ 2 ที่ หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช ในที่ว่าการอำเภอแม่สาย เน้นตรวจกลุ่มแม่ค้า และลูกจ้างร้านอาหารทะเล ในพื้นที่ อ.แม่สาย ราว 200 คน จึงฝากแจ้งประชาสัมพันธ์กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ที่ประกอบอาชีพดังกล่าวให้เข้ารับการตรวจด้วย โดยการตรวจครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง จำนวนราว 500 คน
สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพขายอาหารทะเล และรับมาจากบริเวณทะเลด้าน จ.สมุทรสาคร ถึงแม้จะอยู่ไกลกันนับพันกิโลเมตร ก็มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อความสบายใจ ส่วนใครที่เคยเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ทางจังหวัดมีมาตรการในเรื่องนี้แล้ว ส่วนอาหารทะเลปรุงสุกแล้วนั้นมีความปลอดภัยแน่นอน
นอกจากนี้ทราบว่าในส่วนของ อ.เมือง จ.เชียงราย มีออกตรวจ ที่ตลาดล้านเมือง ตลาดสดบ้านดู่ และใกล้เคียง ในห้วงราวตั้งแต่ วันที่ 21-23 ธ.ค.นี้ จากนั้น วันที่ 25 ธ.ค.จะไปตรวจที่ พื้นที่ อ.พาน ต่อไป รวมที่เข้ารับการตรวจครั้งนี้ทั้งสิ้นราว 1,000 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย เพิ่งประกาศว่าจังหวัดเชียงรายปลอดเชื้อโควิด-19 หลังไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ หรือการระบาดในพื้นที่มานานกว่า 14 วันแล้ว ส่วนผู้ป่วยที่พบในระยะหลัง เป็นการตรวจพบใน Local State Quarantine ทั้งหมด งานต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จังหวัดเชียงราย อนุญาตให้จัดได้ตามปกติ นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวกันได้ เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่เป็นเหมือนกันทั่วประเทศ เช่น วัดอุณหภูมิ สวมแมส ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่บ่อยๆ รักษาระยะห่างทางสังคม ฯลฯ โดยในส่วนของการจำกัดจำนวนคนในสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ก็เป็นไปตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องและเข้มแข็งอยู่ด้วยแล้ว

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881