X

ทางการพม่าจัดระเบียบเข้ม สกัดโควิด-19

เชียงราย-สถานการณ์ใน เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรวจพบผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19  จึงดำเนินการจัดระเบียบขายของถึงแค่ 18.00 น.  ด้าน จ.เชียงราย กองกำลังป้องกันชายแดนคุมเข้มแนวพรมแดน

วันที่ 27 พ.ย. 2563 เวลา 22.30 น. สำนักข่าว Tachileik News Agency ซึ่งเป็นสื่อหลักของ เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย รายงานสถานการณ์ว่า ให้คนขายของริมถนน (ตลาดกลางคืน) ทั้งหมด สายกลางเมืองท่าขี้เหล็ก อนุญาตให้ขาย ถึงเวลา 18:00 น.เท่านั้น U Sai Khun Zaw Oo รองผู้อำนวยการเทศบาลเมืองท่าขี้เหล็กกล่าวว่า ให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2563 เป็นต้นไป คนที่ขายของกินริมถนน ตั้งแต่สะพานแห่งที่ 1 ไปจนถึงสะพานแห่งที่ 2 ให้ขายถึงเวลา 18:00 น.เท่านั้น
เนื่องจากเมืองท่าขี้เหล็ก ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ทางการเมียนมา ไม่ต้องการให้ผู้คนอยู่รวมตัวกันเป็นหมู่มากเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่ระบาดส่วนสถานการณ์ล่าสุด วันที่ 27 พ.ย. 2563 จเมืองท่าขี้เหล็ก พยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 ราย และทั้ง 9 รายได้รับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก สำหรับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แม้แต่รายเดียว ทางเจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง ตร. และฝ่ายความมั่นคง คุมเข้มตามแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติที่ยาวหลายร้อย ก.ม.ทางด้าน จ.เชียงราย อย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดของประชาชน พร้อมให้ประชาชนหากพบเบาะแส ทราบว่ามีการลักลอบข้ามแดนยังจุดพิกัดใด หลบหนีเข้าเมืองมา สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ หน่วยงานราชการที่อยู่ใกล้ หรือผู้นำในชุมชนทันที เพื่อร่วมกัน ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดฝั่งทางเพื่อนบ้าน

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881