X

จนท.กู้ภัยสยามรวมใจแม่สาย เปิดใจหลังรอดชีวิตจากเหตุชนสนั่นฟอร์จูนเนอร์คาแยกไฟแดง

เชียงราย-หนึ่งในทีมกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย ที่รอดชีวิตจากเหตุ รถฟอร์จูนเนอร์เลี้ยวตัดหน้ารถตู้กู้ภัย จนชนสนั่นสี่แยกห้วยน้ำริน อ.แม่สาย เผยรีบไปช่วยคนเจ็บเกือบถึงแล้ว เมื่อถึงสี่แยกเห็นรถคันอื่นจอดรถให้ทางรถกู้ภัย แต่รถคู่กรณีขับตัดหน้ากระชั้นชิดทำให้ชนกันรุนแรง จนคนนั่งหน้าข้างคนขับกระเด็นออกนอกรถ คนขับติดอยู่ในรถสาหัส นอกจากนี้ มีข่าวเศร้า ชายหนุ่มที่ประสบเหตุรอรถกู้ภัยไปช่วย เสียชีวิตแล้ว ญาติเชื่อหากรถกู้ภัยไปทันอาจจะรอด

21 ต.ค.63 จากกรณีอุบัติเหตุ รถตู้กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย ทะเบียน ผข 1122 เชียงราย ชนสนั่น รถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กว 2234 เชียงราย เหตุเกิดกลางสี่แยก ห้วยน้ำริน (แยกเบิร์ด) อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนทำให้ ในรถกู้ภัย มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ็บ 5 คน คือ ส่วนคู่กรณี รถฟอร์จูนเนอร์ พบว่า คนขับเป็นผู้หญิง อายุ 24 ปี มีคนนั่งมาในรถอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บไม่มาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.58 น. วันที่ 20 ต.ค.2563
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ต.ค.63 นายรัฐธรรมนูญ ณ อุทัย อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)แม่สาย ที่รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว เปิดเผย ว่าคืนเกิดเหตุพวกตนได้รับแจ้งศูนย์นเรนทร ว่ามีรถกระบะประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำที่ ข้างโรงเรียนบ้านป่าเหมือดแม่สาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่รู้สึกตัว เวลา 00.57 น.จึงจัดลูกชุดรวมกัน 5 คน รีบรุดออกไปช่วยเหลือ ซึ่งช่วงนั้นมีฝนตกพรำๆ เมื่อขับมาถึงที่สี่แยกห้วยน้ำรินจะถึงบ้านป่าเหมือดจุดเกิดเหตุอีก 500 เมตร เห็นรถคันอื่นๆ ตรงแยกหลายคัน ได้จอดรถให้ทางรถกู้ภัย เพราะเห็นสัญญาณไฟฉุกเฉินที่หลังคารถ แต่เมื่อขับมาถึงกลางแยกด้วยความเร็ว กลับมีรถฟอร์จูนเนอร์คู่กรณี ขับพุ่งเลี้ยวมาตัดหน้ากระชั้นชิด จึงหลบไม่ทันชนกันอย่างแรงมาก ตอนนั้น จนท.กู้ภัยในรถต่างกระเด็นกระดอนคนละทิศทาง จนรถนิ่งสนิทจึงนอนร้องครวญคราง ตนค่อยๆ คลานออกมาจากประตูเล็กช่องกลางรถ ก็เห็นคนในรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ มี นางอังคณา อายุ 24 ปี เป็นคนขับ และมี ผู้หญิงลักษณะคล้ายทอมนั่งมาด้วย บาดเจ็บเล็กน้อย และมีผู้ชาย บาดเจ็บมีเลือดไหลที่บริเวณคิ้ว
ถือว่าเป็นเหตุร้ายแรงมาก ตนทราบว่า คนขับรถกู้ภัย คือ นายวีระพล เครือผัน อายุ 31 ปี อาการหนักสุดโดนคนโซลหน้ารถบีบอัดร่างติดในรถ แขนขวาหัก กระดูกซี่โครงหัก กระดูกสันหลังบิด ทำให้ขาสองข้างไม่รู้สึก กำลังรอการผ่าตัด,นายวัชระ กันทาทอง อายุ 24 คนคุมวิทยุสื่อสาร นั่งด้านหน้าและกระเด็นออกนอกรถ กระดูกคอซี่ที่ 6 ร้าว ซี่โครงร้าว หัวเข่าแตก รอการผ่าตัด, นายเอกชัย ชัยลังกา อายุ 23 ปี ลูกชุดกู้ภัย ขาซ้ายหักรอผ่าตัด และ น.ส.วินันท์ ชาญยารัตน์ อายุ 17 ปี ลูกชุดกู้ภัย คิ้วแตก หน้าท้องระบม เจ็บหัวไหล่ ทางด้าน พ.ต.ท.คมสัน เลขาวิจิตร พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและรอผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายรักษาตัวเพื่อให้อาการดีขึ้นก่อน คาดว่าจะเชิญตัวมาสอบสวนทั้งสองฝ่าย เพื่อสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างไร
นอกจากนี้ จากเหตุการณ์นี้ ที่รถกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) ไม่สามารถไปช่วยผู้บาดเจ็บรถกระบะเสียหลักชนร้านค้าข้างโรงเรียนป่าเหมือดแม่สาย ได้ทันเวลา ทำให้ล่าสุดทราบว่า ทำให้ผู้บาดเจ็บเจ้าของรถ คือ นายณัฐพล หรือ แชมป์ สมบูรณ์ อายุ 25 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ศพจะมีการฌาปนกิจ ในวันเสาร์นี้ที่บ้านเกิด สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับญาติพี่น้อง ซึ่งญาติระบุว่าหากรถกู้ภัยไปช่วยทันเวลาไม่มาประสบอุบัติเหตุที่แยกห้วยน้ำริน อีก 500 เมตร ก็จะถึงจุดที่รถกระบะประสบอุบัติเหตุ น้องแชมป์ อาจไม่เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้โลกโซเชียล มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างกว้างขวาง โดยมากอยากให้รถทั่วไป ต้องให้ทางแก่รถกู้ชีพ รถพยาบาล อย่างเคร่งครัด ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียลักษณะนี้อีก
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจากใกล้ที่เกิดเหตุ ระบุเวลาประมาณ 00.58 น.วันที่ 20 ต.ค.63 เผยภาพรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กว 2234 เชียงราย แล่นมาจากบ้านป่าเหมือด จากทิศใต้ขึ้นทางทิศเหนือ ทางเลนกลาง โดยมีรถยนต์และจักรยานยนต์ของประชาชนคนอื่น จอดรอหลายคัน เนื่องจากเป็นสี่แยกใหญ่สี่เลน และต่อมามีการออกตัวของรถฟอร์จูนเนอร์ เป็นคันแรกเปิดไฟเลี้ยวขวา น่าจะเลี้ยวขวาไปทางตะวันออก และภาพจากคลิปมองเห็นรถตู้กู้ภัยเปิดไฟสูงมา และรถทั้งสองพุ่งชนกัน เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนตัวรถฟอร์จูนเนอร์สะบัดมาทางขวาอย่างแรงจนรถหมุน 1 รอบ ส่วนรถตู้กู้ภัยด้านหน้าพังยับ ทั้งนี้จากคลิปไม่เห็นชัดว่าสัญญาณไฟจราจรอยู่ในสัญญาณไหน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881