X

วัดแห่งหนึ่งใน อ.เชียงแสน เตือนภัย ถูกชายในเครื่องแบบยืมเงินสร้างบ้าน แท้จริงไม่ใช่

เชียงราย- โยมอุปัฏฐาก และเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่งใน ตำบลบ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เตือนภัย ชายแต่งชุดในเครื่องแบบไปทำบุญที่วัด แต่ขอยืมเงินอ้างว่าต้องจ่ายค่าสร้างบ้านด่วนวันนี้ หว่านล้อมต่างๆ นานา ทำทีขอวางโฉนดที่ดินเป็นประกันแต่เป็นเพียงฉบับถ่ายเอกสาร ทาง โยมอุปัฏฐาก จึงเกิดความสงสาร จึงให้เงินยืมไป 3 หมื่นบาท เอารถกระบะที่ขับมาจอดทิ้งไว้ 1 คันเป็นประกัน ผ่านไปกว่า 10 วัน ร้อนใจจึงไปตามสอบถาม กลายเป็นรถของหัวหน้าชายคนนี้ และหัวหน้ากำลังหาแนวทางให้จ่ายเงินคืนให้ เพราะอาจต้องรอกู้ แต่ความจริงเงินที่เอาไปก็ไม่ได้เอาเงินไปสร้างบ้าน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ต.ค.63 นี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก โยมอุปัฏฐาก และเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ) ใน ตำบลบ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่า ราววันที่ 3-4 ต.ค.63 นี้ ได้มี ชายคนหนึ่ง แต่งกายในชุดเครื่องแบบเต็มยศ หน่วยงานแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ทำทีมาทำบุญที่วัด ซึ่งตอนแรกไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ต่อมาชายคนดังกล่าวได้ชวนพูดคุยสนทนา แล้ววกเข้ามาว่า เขากำลังสร้างบ้าน ขาดเงินก่อสร้าง อยากได้เงินด่วนวันนี้ไปจ่ายค่าวัสดุก่อสร้าง อยากจะยืมเงินราว 3 หมื่นบาท โดยขอวางโฉนดที่ดินแปลงหนึ่งไว้เป็นประกันแล้วจะรีบหาเงินมาคืน

ทางเจ้าอาวาสวัดก็บอกว่า เป็นวัดอยู่ต่างอำเภอไม่มีเงินทองอะไร แต่ชายคนดังกล่าวยังคงพยายามหว่านล้อมต่างๆนานา บังเอิญที่มีโยมอุปัฏฐาก ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการเหมือนกัน เกิดความเห็นใจ สงสาร จึงหาเงินสดส่วนตัวมาให้ 30,000 บาท โดยชายคนดังกล่าวได้บอกว่าเพื่อความมั่นใจ ขอเอารถยนต์กระบะ 1 คันที่ขับอยู่ มาจอดทิ้งไว้ที่วัดเป็นประกัน หากได้เงิน 30,000 บาท จะรีบเอามาคืนแล้วเอารถกลับไป ส่วนโฉนดมีเพียงฉบับเอกสารถ่ายเท่านั้น จึงไม่ได้ทิ้งเอาไว้
ต่อมาผ่านมากว่า 10 วัน จึงเกิดความสงสัยเพราะติดต่อชายคนดังกล่าวได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงสอบถามไปยังหน่วยต้นสังกัดของชายดังกล่าว ทราบว่ามีตัวตนจริง และรถคันดังกล่าวเป็นของหัวหน้าเขา แต่หัวหน้าเขาก็บอกว่าจะเร่งติดตามเรื่องให้ เพราะอาจจะอยู่ระหว่างการขอกู้เงินใช้เวลาราว 1 เดือน แต่ทางโยมอุปัฏฐาก มาทราบว่า เงินที่ให้ไป เขาไม่ได้เอาไปสร้างบ้าน เอาไปใช้อย่างอื่น จึงเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงมาปรึกษาสื่อมวลชน เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้ระวังเรื่องแบบนี้ ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นในวัด และห่วงว่าอาจจะมีการเกิดเหตุแบบนี้ที่อื่นอีก เพราะสืบทราบว่าเหมือนมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ในวัดบางแห่งใน อ.เมืองเชียงราย มาแล้วเช่นกันจึงขอแจ้งข่าวเตือนผ่านสื่อมวลชน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881