X

ชาญชัย ใจเกินร้อย!!!ผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษ ชายแดนครบวงจร

เชียงราย-ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 พรรคเพื่อไทย “ชาญชัย ใจเกินร้อย” ผนึกกำลังมวลชนในพื้นที่ กำนัน ผญบ. อบต. ฯลฯ พร้อมผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนไทย-เมียนมา พัฒนาระบบสาธารณูปโภคให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเสนอแลนด์มาร์คใหม่ในพื้นที่ จุดเหนือสุดในสยาม พัฒนาเส้นทางถนนเชื่อมระหว่างตำบล และตะเข็บชายแดนทั้งหมด เป็นเส้นทางการค้า การท่องเที่ยวครบวงจร

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.63 นายชาญชัย แสนรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 พรรคเพื่อไทย เจ้าของสโลแกน “ชาญชัย ใจเกินร้อย” เดินทางเยี่ยมและมอบน้ำดื่ม กาแฟกระป๋อง เครื่องดื่มชูกำลัง มอบเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ จุดตรวจจุดสกัด หน้าวัดศรีป่าแดง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย คณะยังไปเยี่ยมชม จุดที่สูงสุดในสยาม ที่พรมแดนไทย-เมียนมา บ้านป่าแดง ม.11 ต.เกาะช้าง เพราะสูงกว่าที่หน้าด่าน อ.แม่สาย ซึ่งทางชาวบ้านมีแนวทางรับงบประมาณมาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีพื้นที่สาธารณะราว 2 งานกว่า เสนอให้คณะวัดพระสานแม่สาย ออกแบบ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และอยากให้ซ่อมแซมถนนมายังจุดนี้เป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ถนนและระบบสาธารณูปโภคที่หลายจุดในพื้นที่ ควรพัฒนาซึ่งอยู่ในแผนงานของตนแล้ว พร้อมกันนี้จะเร่งผลักดันให้ ต.เกาะช้าง เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนอย่างเป็นรูปธรรม เป็นแหล่งติดต่อธุรกิจการค้า กับเพื่อนบ้านในอาเซี่ยน และส่งเสริมรายได้จากการท่องเที่ยวในพื้นที่ เช่น วัดพระสาน จุดผ่อนปรนปางห้า โรงงานกระดาษสาจินดาลักษณ์ ต.เกาะช้าง และพื้นที่ใกล้เคียงของ อ.แม่สาย ให้ครบวงจรซึ่งตนพร้อมทำงานเต็มที่
นายพิวัฒน์ สุรินเปา ผู้ใหญ่บ้านร้อง หมู่ 12 ต.เกาะช้าง กล่าวว่าอยากผลักดัน แหล่งท่องเที่ยวการท่องเที่ยววัดพระสาน ซึ่งมีพระพุทธรูปสร้างจากไม้ไผ่สานใหญ่ที่สุดในโลก พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวโฮมสเตย์ปางห้า และจุดผ่อนปรนปางห้า อยากให้นักท่องเที่ยวมาเยือน ฝากถึงนักการเมืองท้องถิ่น ที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง อยากให้ช่วยผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวให้คนรู้จัก

นายประจักษ์ การคลคลี รองประธานสภา อบต.เกาะช้าง กล่าวว่า ต.เกาะช้าง ติดต่อ ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย และ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน อยากให้มีการเร่งพัฒนาเรื่องระบบสาธารณูปโภค เส้นทางการขนส่งสินค้าเกษตร ซึ่งอนาคตจะมีการยกฐานะ อบต.เกาะช้าง เป็นเทศบาลตำบลเกาะช้าง เสริมศักยภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น

นายสุขวิชย์ แสนรัตน์ กำนันตำบลเกาะช้าง กล่าวว่า ควรเปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนโดยเร็ว หากภาครัฐไม่มีพื้นที่ ก็เช่าพื้นที่เอกชน เป็นประตูการค้าสู่อาเซี่ยน ใช้ถนน R3b ผ่านเมียนมา โดย ต.เกาะช้าง มีพื้นที่ 2 จุด คือที่ บ้านป่าแดง ม.5 ใกล้ท่าดินดำ มีที่ดินเอกชน 600 ไร่ และ บ้านปางห้า มีที่ดิน 700 ไร่ สามารถตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนได้ ถนนในพื้นที่หลายจุดเช่น ถนนเลียบแนวตะเข็บชายแดน บริเวณท่าข้ามดินดำ ยังขาดการพัฒนา หญ้าขึ้นรกรุงรัง การพัฒนาใช้ถนนเชื่อมระหว่าง ด่านศุลกากรแม่สายแห่งที่สอง จุดผ่อนปรนปางห้า ท่าดินดำ เชื่อมไปสามเหลี่ยมทองคำ ท่าเรือเชียงแสน ผ่านเส้นทางตะเข็บชายแดนด้านนี้ น่าจะได้ประโยชน์มากที่สุด

นายชาญชัย แสนรัตน์ “ชาญชัย ใจเกินร้อย” ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 พรรคเพื่อไทย (ต.เกาะช้าง-ต.ศรีเมืองชุม-ต.เวียงพางคำ) เป็นชาวแม่สาย โดยกำเนิด เป็นศิษย์เก่า ร.ร.มปศ. เคยทำงานธนาคารพาณิชย์ก่อนออกมา ทำธุรกิจ และเสนอตัวลงสมัคร ส.อบจ.เขต 2 อ.แม่สาย เป็นสมัยแรก เป็นทีมงาน น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หรือ ยิ้ม ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย จาก พรรคเพื่อไทย ภายใต้ความไว้วางใจจาก ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881