X

นอภ. พระ ร่วมหนุนสร้างลานจอดรถถ้ำหลวงกับ กลุ่มพลเมืองร่วมใจ

เชียงราย-นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสนับสนุน ค่าน้ำและอาหาร 5,000 บาท แก่ชาวบ้านที่ร่วมกับ กลุ่มพลเมืองร่วมใจ กว่า 300 คน ช่วยกันเทคอนกรีตสร้างลานจอดรถบ้านจ้องบริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.โดยมีพระภิกษุ สามเณร กว่า 10 รูปมาช่วยก่อสร้างด้วย ตามปฎิญญาพัฒนาถ้ำหลวง สู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก คาดอาจจะแล้วเสร็จราว 10 วัน

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 1 ก.ย.63 นี้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ได้เดินทางมาที่ สถานที่ก่อสร้าง ลานเอนกประสงค์ จอดจอดรถ บ้านจ้อง หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ใกล้กับ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) ที่ชาวบ้านกว่า 300 คน ร่วมแรงร่วมใจก่อสร้างเพื่อใช้ร่วมกัน สนับสนุนการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) และ สระมรกต ฯลฯ
โดย นายอำเภอแม่สาย ได้เดินสำรวจและให้กำลังแก่ประชาชนที่มาช่วยกันเทปูน และ นายอำเภอแม่สาย ได้มอบเงิน 5,000 บาท เพื่อสนับสนุนเป็นค่าน้ำดื่ม และอาหารแก่ประชาชนที่มาทำงานด้วย โดยมี นายอนุภาส ปฏิเสน หรือ สจ.น้อย ตัวแทนชาวบ้านเป็นผู้รับมอบ และก่อนหน้านี้ยังมีกลุ่มพระภิกษุกว่า 10 รูป มาช่วยงานก่อสร้างร่วมกับชาวบ้านด้วย
สำหรับลานจอดรถและลานเอนกประสงค์ แห่งนี้ สร้างบนพื้นที่ 2 ไร่ 3 งาน เป็นที่สาธารณะในหมู่บ้าน โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.63 ที่ผ่านมา โดยมี ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ ให้การสนับสนุนงบประมาณ ราว 1,700,000 บาท เนื่องจากได้รับการร้องขอจาก นายอนุภาส ปฏิเสน หรือ สจ.น้อย ตัวแทนชาวบ้าน และกลุ่มพลเมืองร่วมใจ จ.เชียงราย ที่บอกว่าในฤดูฝนพื้นดินตรงบริเวณนี้จะเป็นดินโคลนเลอะรถยนต์ที่มาจอด และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวไม่ได้รับความสะดวก คาดว่าการก่อสร้างจะยืดเยื้อ ถึง 10 วัน เพราะขณะนี้ย่างเข้าวันที่ 4 การก่อสร้างเทปูนสำเร็จไปราว 50% ตามปฎิญญาพัฒนาถ้ำหลวง สู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ของกลุ่มพลเมืองร่วมใจที่มี ส.ส.,ส.อบจ.ภาคประชาชน ในภาคเหนือ เช่น จ.เชียงราย-พะเยา-ตาก-พิษณุโลก ฯลฯ นำโดย ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ,นายอิทธิพล ศรีสองสม หรือ เอ็ม เลขาธิการคณะทำงานกลุ่มพลเมืองร่วมใจ นายวราทิต ไชยนันทน์ หรือดอยซ์ แกนนำกลุ่มพลเมืองร่วมใจ (จ.ตาก) เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881