X

“จับแล้วจับอีกยังโผล่อีก” 2 ต่างด้าวจากเมืองลาเชียว !!!

เชียงราย-2

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

ต่างด้าวเมียนมา มาไกลจากเมืองลาเชียว จะลอบข้ามน้ำสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เตรียมไปหาลูกสาวที่ จ.เชียงรายใหม่ ทหารม้ารวบ ได้คาน้ำสาย นำส่ง ตม.ผลักดันออกทันที ในขณะที่ต้องเข้มงวดสกัดป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดรอบ 2 ในเมืองชิตตเว รัฐยะไข่ของเมียนมา

พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 จัด กำลังพลทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ส.ค.63 เวลา 00.15 น. มว.ม.2 ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ได้ทำการ ลาดตระเวนบริเวณช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำสาย เมื่อมาถึง บริเวณ ท่าข้ามป่าสัก บ.สันทรายใหม่ หมู่ 11 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ทราบชื่อภายหลัง 1. นายทูนแสนหวี อายุ 53 ปี สัญชาติเมียนมา 2. นางเหี่ยน อายุ 54 ปี สัญชาติเมียนมา
บุคคลทั้ง 2 คน ได้แอบลักลอบข้ามแม่น้ำสาย บริเวณท่าข้ามป่าสัก ทหารจึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย บุคคลทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้เดินทางมาจาก เมืองลาเชียว สหภาพเมียนมา มายัง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อมาข้ามแม่น้ำสาย เพื่อที่จะเดินทางไปหาบุตรสาว และไปทำงานที่สวนลำไย ที่ จ.เชียงใหม่ โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับบุคคลที่ให้การช่วยเหลือในการข้ามแม่น้ำสาย ฝั่งเมียนมา 3,000 บาท ต่อคน รวม 6,000 บาท แต่ถูกทาง ทหาร จับกุมตัวไว้ได้ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง ตม.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและขั้นตอนต่อไป
เป็นที่น่าสังเกตว่าการจับกุมนี้เป็นชาวเมียนมาที่หนีกันเข้ามาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเคสนี้เดินทางมาไกลจากเมืองลาเชียว ห่างไปทางทิศเหนือของ อ.แม่สาย เลยเมืองเชียงตุง ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แต่คนละฝั่งกับ เมืองชิตตเว รัฐยะไข่ ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตก ที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 2  ซึ่งหากมีการเล็ดลอดเข้ามาไทยมาได้ก็จะมีความเสี่ยง ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้กำชับให้ทุกฝ่ายช่วยสกัดต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติให้ได้ 100% ไม่ให้เกิดความเสี่ยงใดใด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักออกตรวจตราตลอดเวลา และยังคาดได้ว่ามีกลุ่มต่างด้าวจำนวนมาก ที่พยามหนีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศเพื่อนบ้าน แอบลักลอบข้ามแม่น้ำสายเข้ามาอาศัยกับญาติพี่น้องที่อยู่ในประเทศไทย อีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปราบปรามกลุ่มนายหน้าขบวนการลอบนำพาต่างด้าวเข้าไทยด้วยหาข่าวเข้าจับกุมให้สิ้น อย่างเข้มข้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881