X

8 หม่อง ลอบเข้า กทม.ค่าหัวสูงลิ่ว ??

เชียงราย-ทหารม้า กองกำลังผาเมือง รวบ 8 แรงงานเมียนมา ลอบข้ามน้ำสาย ผ่านท่าป่ากล้วย ชื่อดังกระฉ่อน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะไปทำงานไกลถึง กทม.เผยค่าหัวสูงลิ่วบางคนจ่ายให้นายหน้าถึง 18,000 บ.ในขณะที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในเพื่อนบ้านยังไม่นิ่ง

พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 จัด กพ. ทำการ ลาดตระเวณเฝ้าตรวจ ท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมา เมื่อ 25 ส.ค.63 เวลา 23.30 น. มว.ม.1 ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ได้ทำการ ลาดตระเวณบริเวณช่องทางธรรมชาติริมแม่น้ำสาย เมื่อมาถึง บริเวณ ท่าข้ามป่ากล้วย บ.เหมืองแดง หมู่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบรถต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋ง ยี้ห้อ เชฟโลเรต สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กว 3826 เชียงราย ได้จอดรถอยู่บนถนนบริเวณข้างป้อม ชรบ.บ้านเหมืองแดง โดยมีบุคคลต้องสงสัย จำนวน 8 คน ยืนอยู่บริเวณข้างรถ ไม่รวมคนขับนำพา
และให้ทั้งหมดแสดงตัวพร้อมเอกสารประจำตัวต่างๆ พบบุคคลดังกล่าวทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 8 คน รายละเอียดดังนี้
1.นางพุธ อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา
2.นายตาลหม่อง อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา
3.นาง สันปู อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา
4.นาง คำหล้า อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา
5.นาย คุน มิน ซอ อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา
6.นาย เชียง เพี้ย อายุ 74 ปี สัญชาติเมียนมา
7.นาย มอง แต อู อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา
8.นายอ้ายหม่อง อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา
รายชื่อลำดับ 1-2 บุคคลดังกล่าวต้องการที่จะไปทำงานที่ จ.เชียงราย แต่เนื่องจากด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ยังไม่เปิดทำการ จึงเลือกใช้วิธีข้ามตามช่องทางธรรมชาติแม่น้ำสายบริเวณจุดดังกล่าว โดยลักลอบข้ามสิ่งกีดขวางของ จนท. ที่วางไว้และเสียค่าใช้จ่ายให้กับคนดูแลท่าข้ามฝั่งเมียนมาคนละ จำนวน 4,500 บาท
รายชื่อลำดับ 3-6 บุคคลดังกล่าว ตนต้องการที่จะไปทำงานที่ กรุงเทพฯ แต่เนื่องจากด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ยังไม่เปิดทำการ จึงเลือกใช้วิธีข้ามตามช่องทางธรรมชาติแม่น้ำสายบริเวณจุดดังกล่าว โดยลักลอบข้ามสิ่งกีดขวางของ เจ้าหน้าที่ที่วางไว้และเสียค่าใช้จ่ายให้กับคนดูแลท่าข้ามฝั่งเมียนมาคนละ จำนวน 18,000 บาท
รายชื่อลำดับ 7-8 บุคคลดังกล่าว ตนต้องการที่จะไปทำงานที่ กทม. แต่เนื่องจากด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ยังไม่เปิดทำการ จึงเลือกใช้วิธีข้ามตามช่องทางธรรมชาติแม่น้ำสายบริเวณจุดดังกล่าว โดยลักลอบข้ามสิ่งกีดขวางของ จนท. ที่วางไว้และเสียค่าใช้จ่ายให้กับคนดูแลท่าข้ามฝั่ง เมียนมา คนละ จำนวน 12,000 บาท
จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง ตร.สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย การจับกุมครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองครั้งใหญ่ครั้งหนึ่ง เพราะมีผู้ต้องหามากถึง 8 คน ในจุดข้ามป่ากล้วย ซึ่งเคยจับกุมนายหน้าเจ้าของอู่ซ่อมรถใน อ.แม่สาย มาดำเนินคดีมาแล้ว หลังมีหลักฐานชัดเจนตอนขนแรงงานต่างด้าว และท่าน้ำนี้อยู่ในเขตชุมชน ตำบลแม่สาย ส่วนด้านตรงข้ามติดกับสถานบันเทิงใหญ่ของเมียนมา ซึ่งทหารมีการวางรั้วลวดหนามสกัดไว้แต่ถูกทำลาย
และที่น่าสังเกตุคือ มีการนำส่งแรงงานต่างด้าวถึง กทม.ในราคาค่านำพาสูงถึง 18,000 บาท ซึ่งแรงงานเหล่านี้ไม่ได้คัดกรองไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์ในเมียนมา ขณะนี้มีรายงานว่าในบางเมืองพบผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ด้วย จึงสุ่มเสี่ยงจะเป็นพาหะของเชื้อได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881