X

แม่สาย-ศพสาวลอยน้ำมืดมนน่าสงสัย ตร.โต้ข่าวไม่มีญาติ

เชียงราย -คดีพบศพหญิงสาว อายุ 14-15 ปี เสียชีวิตลอยน้ำในคลองชลประทานแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำ มีร่อยรอยถลอกที่หน้าผากขวาและขาเล็กน้อย เสื้อผ้ายังอยู่ครบ ยังมืดมน ไม่พบมีญาติ จึงนำตัวไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ อย่างละเอียด ปฏิเสธข่าวลือในสื่อโซเชียลที่ว่ามีญาติมาบอกว่าทะเลาะกันก่อนไปโดดน้ำตายว่าไม่มีจริง น่าจะเป็นการปล่อยข่าว อาจเบี่ยงเบนประเด็น

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 ส.ค.2563 มีผู้พบศพหญิงสาว อายุราว 14-15 ปี เสียชีวิตลอยน้ำในคลองชลประทานแม่สาย บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ ม.9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในร่องน้ำที่ลึกราว 1-2 เมตร เพราะช่วงนี้น้ำขึ้นเพราะฝนตกหนัก ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีฟ้าอ่อน สูงราว 140 เซนติเมตร ในตัวไม่พบหลักฐานใดใด แต่ที่หูมีต่างหูทองสวมอยู่ จึงนำร่างขึ้นมา พบว่าบนหน้าผากด้านขวา พบมีรอยแผลฉีกยาว 1 นิ้ว ตามลำตัวไม่พบร่องรอยแผล ขาทั้งสองข้างมีแผลถูกขูดเป็นรอย
ล่าสุดเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ส.ค.63 ร.ต.ท.ศิวัช ลีคำปัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเจ้าของคดีกล่าวว่า คดีนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการตายเกิดจากสาเหตุอะไร เนื่องจากบาดแผลที่พบมีไม่มาก พบเห็นมีแผลถลอก ตามขาเท่านั้น ดูไม่พบแผลเกิดจากความรุนแรง ที่เป็นสาเหตุการตาย และจากการตรวจสอบกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ใกล้เคียงแล้วไม่พบว่ามีคนหาย อาจจะเป็นคนต่างด้าว เข้ามาทำงานในพื้นที่ ที่ไม่พบอยู่ในสารบบ
ข่าวที่ออกไปตามสื่อโซเชียลว่า มีคนมาแจ้งว่าเป็นญาติแล้วทะเลาะกันกับผู้ตายแล้วผู้ตายบอกว่าน้อยใจจะไปโดดน้ำตายนั้น ทางตำรวจไม่เคยให้ข่าว และไม่เคยมีญาติเข้ามาติดต่อตำรวจ อาจเป็นข่าวโคมลอยที่ปล่อยออกมาเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง ซึ่งมีความเป็นไปได้หมดว่า จะเป็นการฆ่าตัวตาย หรือ ฆาตกรรมอำพราง

ขณะนี้ได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย เพื่อให้ทราบชัดเจน เพื่อเร่งคลี่คลายคดีต่อไป และทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ โทรศัพท์มาสอบถามร.ต.ท.ศิวัช ลีคำปัน และได้ชี้แจงไปแล้ว  ทางด้าน แพทย์หญิง ชญานิษฐ์ คุณานุกุลสวัฒนา โรงพยาบาลแม่สาย ชันสูตรเบื้องต้นพบบนหน้าผากมีร่องรอยบาดแผล กระทบของแข็งทำให้เป็นรอยปูด และมีแผลฉีกขาด ตามขาทั้ง 2 ข้าง คาดว่าระหว่างศพรอยน้ำมาอาจจะขูดหิน และเสียชีวิตมาแล้วราว 4-5 ชั่วโมงที่ผ่านมา
นายสุพรรณ ติยะกว้าง ผู้ใหญ่บ้านป่าเหมือดสุขสำราญ หมู่ 9 ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย เจ้าของพื้นที่กล่าวว่าหากประชาชนในพื้นที่พอจะมีเบาะแสก็ให้มาแจ้งกับตนได้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าหญิงสาวที่เสียชีวิตเป็นใคร ไม่มีใครแจ้งคนหายด้วย จึงยังเป็นปริศนาถึงสาเหตุการตายครั้งนี้อยู่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881