X

ตม.เชียงรายออกกวดล้างแรงงานต่างด้าว

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ ตม.ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังออกกวดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่มีเอกสารอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ

เวลา 08.00น.วันที่ 23 ต.ค. 2561 พ.ต.อ. เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก. ตม.จ.เชียงราย สั่งการ พ.ต.ต.นัฐพล ชุ่มบัวตอง สว.ตม.จว.เชียงราย ออกกวดล้างต่างด้าวเพื่อป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ และแรงงานเถื่อนเข้ามาในราชอาณาจักร ตามนโยบาย พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รักษาราชการผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) ร่วมกับ ร.ท.อมร สืบวงค์ รอง.ผบ.ร้อย.ม3 ฉก.ม2 ร.ต.อ.กฤตกรณ์ กันจินะ ชุดสายตรวจ สภ.แม่สาย

ปล่อยแถวออกกวดล้าง เข้าตรวจค้นบ้านป่าเหมือดซอย 1-4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบห้องเช่าเป้าหมายที่สายรายงานมา อาคารชั้นเดียวสีฟ้า เลขที่ 112/1-13 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีทั้งหมด 13 ห้อง เจ้าหน้าที่ได้ทำการขอเข้าตรวจค้น พบส่วนใหญ่ภายในห้องเช้าแต่ละห้อง จะมีแรงงานชาวเมียนมาพักอยู่อาศัย อยู่กันเป็นครอบครัว ที่มาทำงานก่อสร้าง รับจ้างทั่วไปในเขตอำเภอแม่สายทางเจ้าหน้าที่เรียกนายบุญส่ง ศรีสวาสดิ์ อายุ 61 ปี เป็นผู้ดูแลห้องแถวดังกล่าว นายบุญส่ง ได้นำเอกสารหลักฐาน แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยภายในห้องแถวที่ตนเองเป็นผู้ดูแล กล่าวว่า ห้องแถวดังกล่าวไม่ใช้เป็นของตน เป็นเพียงมีหน้าที่ดูแล ผู้เข้าพักอาศัย ส่วนเจ้าของข้ามไปยัง ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย ยังไม่กลับมา  แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาเช่า พักอาศัย บางครั้งนายบุญส่งไม่รู้ว่ามีแรงงานงานต่างด้าวเข้ามาพักอาศัยเพิ่มภายในห้องเช่าที่ดูแล   บางครั้งตนเองไม่ทันสังเกตเห็น ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย จึงชี้แจงข้อกฎหมาย การให้ที่พักอาศัยแรงงานต่างด้าวผลการเข้าตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าว เข้าราชอาณาจักรไทยผิดกฎหมาย บัตรแรงงานหมดอายุ ไม่มีบัตรแรงงาน หรือผู้ให้ที่พักพิงต่างด้าว สามารถจับกุมได้ผู้ต้องหาหญิงเป็นชาวเมียนมา 1 ราย เอกสารแรงงานหมดอายุเตรียมผลักดันส่งตัวกลับประเทศ และจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ให้ที่พักพิงแรงงานต่างด้าว เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้องกล่าวหา ดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881