X

ด่วนมอบถังช่วยกู้เรือแม่โขงเดลต้า!!

ชียงราย-นักธุรกิจ และกรรมการหอการค้า จ.เชียงราย มอบถังน้ำมัน 200 ลิตร 40 ใบ ร่วมช่วยปฏิบัติการ กู้เรือแม่โขงเดลต้า ที่จมในแม่น้ำโขงริมฝั่ง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และเจอน้ำโขงขึ้นจนต้องร้องขอการช่วยเหลือจากกองทัพเรือ ซึ่งจะเริ่มประชุมกันเพื่อหาแนวทางเย็นนี้

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.นี้ คุณพงษ์เทพ อินทรานุปกรณ์ เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง พ.ศรีเจริญ ใน แม่สาย และกรรมการบริหารหอการค้า จ.เชียงราย และโรตารีแม่สาย อนุเคราะห์ถัง 200 ลิตร จำนวน 40 ใบ มอบให้เพื่อช่วยกู้เรือท่องเที่ยว แม่โขงเดลต้า ที่จมในแม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยก่อนหน้ามีการร้องขอจากเจ้าของเรือ 200 ใบ และมีการทยอยส่งมอบจนเกือบครบ คาดว่าจะนำมาช่วยภาระกิจพยุงตัวเรือขึ้นจากน้ำโขง
กรณีเรือแม่โขงเดลต้า ซึ่งเป็นเรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขงสัญชาติไทยลำแรกในแม่น้ำโขง ขนาด 107 ตันกรอส ยาว 40 เมตร กว้าง 5.50 เมตร บรรทุกผู้โดยสารได้ 120 ที่นั่ง มูลค่า 50 ล้านบาท อายุการใช้งานราว 9 ปี จมลงจากพายุฝนทำน้ำเชี่ยวพัดสายผูกหัวเรือขาดเรือขวางลำน้ำและมีน้ำฝนในเรือมากจนพลิกตะแคงจมในแม่น้ำโขงชายแดนไทย – สปป.ลาว บริเวณบ้านป่าสักหางเวียง หมู่ 3 ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา และมีการกู้เรือตามแผนปฏิบัติการ รวมใจเป็นหนึ่ง จนสามารถดึงเรือที่ตะแคงมาตั้งลำตรงได้แล้ว แต่เจอน้ำโขงขึ้นสูง
วันที่ 14 ส.ค.นี้ ระดับน้ำโขงหน้าท่าที่เกิดเหตุ สูง 4.23 เมตร จนท่วมเรือแม่โขงเดลต้าโผล่พ้นน้ำ เหลือแค่ดาดฟ้าชั้นสอง และวันนี้ เขื่อนจี่งหง เขตปกครองตนเองสิบสองปันนา ได้ระบายน้ำเขื่อนที่ 1,021 ลบ.ม./ วินาที ทำให้น้ำโขงสูงขึ้นจากภาวะฝนตกหนักด้วย
จึงต้องขอการช่วยเหลือจากกองทัพเรือ เพื่อขอผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์มาช่วยด่วน ซึ่งเย็นวันที่ 14 ส.ค.นี้ มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง และจะมีการประชุมหาแนวทางกู้เรือที่สำนักงาน บ.แม่โขงเดลต้าฯ อ.เชียงแสน ใกล้จุดเกิดเหตุ ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881